Thứ sáu, ngày 17/5/2024

Triển khai thí điểm test nhanh Covid-19 cho những người đi về từ Đà Nẵng đang trong thời hạn cách ly 14 ngày tại địa bàn phường Việt Hoà và Phạm Ngũ Lão, thành phố Hải Dương

Thứ Năm 06/08/2020 11:03

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 05/8/2020, thành phố Hải Dương đã tiến hành triển khai thí điểm test nhanh Covid-19 cho những người đi về từ Đà Nẵng đang trong thời hạn cách ly 14 ngày tại địa bàn phường Việt Hoà và Phạm Ngũ Lão.

Sau khi nhận bộ kit test nhanh do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cung cấp, Trung tâm y tế thành phố Hải Dương đã tiến hành cấp phát cho trạm y tế để thực hiện xét nghiệm. Tại các điểm xét nghiệm, người dân sẽ được cán bộ y tế hướng dẫn tuân thủ các bước sát khuẩn tay đúng kỹ thuật, được bố trí khu vực ngồi chờ, ghế ngồi cách nhau tối thiểu 2m. Đồng thời, người dân được lấy mẫu máu để xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV 2. Tính đến 16h30 cùng ngày, đã có gần 50 trường hợp được test nhanh Covid-19. Kết quả xét nghiệm sẽ được cơ quan chức năng kết luận và thông báo đến người dân trong thời gian sớm nhất.

Ảnh: người dân được lấy mẫu mãu để xét nghiệm sàng lọc Covid-19

Sau khi triển khai tại phường Việt Hòa, Phạm Ngũ Lão, các địa phương khác trên địa bàn thành phố cũng sẽ bắt đầu triển khai test nhanh trên diện rộng đối với những người đi về từ vùng dịch. Dự kiến đến ngày 7/8 sẽ hoàn thành xong. Đây là một trong những nỗ lực của thành phố Hải Dương trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19, nhất là khi thành phố là địa phương có lượng người trở về từ vùng dịch cao nhất của tỉnh.

Trạm y tế phường Phạm Ngũ Lão, thành phố Hải Dương

Từ giữa tháng 7 đến nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Số người nhiễm virus Sar- Covi2 hàng ngày trong cả nước tăng nhanh, đã có nhiều ca tử vong. Trước tình hình này, thực hiện các văn bản chỉ đạo của tỉnh, thành phố Hải Dương đã có nhiều văn bản chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch, nhằm không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Tính đến 8h00 ngày 4/8, thành phố có hơn 1.600 trường hợp trở về từ vùng dịch, trong đó có gần 900 đang thực hiện cách ly y tế tại nhà. Ngoài ra, thành phố đã tiếp nhận các chuyên gia, lao động trình độ cao từ nước ngoài nhập cảnh và đang cách ly y tế tại các khách sạn. Vì vậy, nguy cơ xuất hiện ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng là rất cao. Vì vậy, mỗi người dân cần chủ động thực hiện những biện pháp phòng chống dịch bệnh như: đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dùng nước sát khuẩn tay, giữ khoảng cách trong giao tiếp, khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI và cài đặt ứng dụng Bluezone…

BT - Văn phòng Tỉnh ủy