Thứ tư, ngày 8/5/2024

Khai mạc lớp bồi dưỡng năng khiếu Mỹ thuật hè năm 2020

Thứ Ba 21/07/2020 14:17

Xem với cỡ chữ
Ngày 21/7/2020, tại trụ sở Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng năng khiếu sáng tác Mỹ thuật cho học sinh hè năm 2020.

 

Thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2020, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh mở lớp bồi dưỡng năng khiếu sáng tác Mỹ thuật cho học sinh hè năm 2020. Tham dự lớp bồi dưỡng có 25 học viên là các em học sinh tiểu học trên địa bàn tỉnh. Đây là những học sinh yêu thích và có năng khiếu mỹ thuật, đã có những tác phẩm chất lượng gửi về Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh xem xét, lựa chọn. 

Việc phát hiện và bồi dưỡng các cá nhân có năng khiếu nghệ thuật là nhiệm vụ được Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh luôn quan tâm, chú trọng. Hàng năm, Hội đều tổ chức ít nhất một lớp bồi dưỡng năng khiếu sáng tác thuộc các bộ môn nghệ thuật. Năm nay, Hội lựa chọn tổ chức lớp bồi dưỡng năng khiếu mỹ thuật cho các em từ 7 - 11 tuổi. Đây là trại sáng tác nhỏ tuổi nhất từ trước đến nay. Thông qua lớp học này sẽ phát hiện những học sinh có năng khiếu mỹ thuật và bồi dưỡng để bổ sung, xây dựng đội ngũ sáng tác trẻ có năng lực sáng tạo văn học nghệ thuật của tỉnh.

Lớp bồi dưỡng diễn ra trong thời gian 10 ngày, từ ngày 21 đến ngày 30/7/2020. Trong thời gian tham gia lớp học, các em học sinh sẽ được cung cấp thêm những kỹ năng cơ bản nhất về hội họa thông qua các buổi gặp gỡ, trao đổi với các họa sĩ. Đồng thời, các em sẽ được đi thực tế để quan sát, cảm nhận và sáng tác tác phẩm, trao đổi kinh nghiệm sáng tác với giảng viên Trung ương để hoàn thiện tác phẩm của mình.

 

Thuỳ Linh