Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Cuộc thi ảnh "Phụ nữ Hải Dương - Duyên dáng áo dài" trên mạng xã hội thành công tốt đẹp!

Thứ Hai 18/05/2020 15:36

Xem với cỡ chữ
Cuộc thi ảnh "Phụ nữ Hải Dương - Duyên dáng áo dài" năm 2020 trên mạng xã hội đã nhận được hơn 3.000 bức ảnh dự thi của cán bộ, hội viên và phụ nữ trong toàn tỉnh.

Thực hiện sự chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam về việc tổ chức các hoạt động "Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam" nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1890 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, nhằm tuyên truyền, tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc qua bộ trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm gìn giữ Di sản của các thế hệ người Việt, hướng tới đề nghị công nhận Áo dài là Di sản Quốc gia, Di sản Văn hóa nhân loại. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thực hiện yêu cầu hạn chế các hoạt động tập trung đông người, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã có sáng kiến tổ chức Cuộc thi ảnh “Phụ nữ Hải Dương - Duyên dáng áo dài” năm 2020 trên trên mạng xã hội Facebook.

Với mong muốn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lan tỏa, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ xứ Đông khi mặc trang phục áo dài truyền thống, cuộc thi đã được cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực chia sẻ trang Fanpege "Phụ nữ Hải Dương - Duyên dáng áo dài". Nhờ vậy, Fanpage đã nhanh chóng nhận được sự theo dõi của hơn 17 nghìn tài khoản trên mạng xã hội. Sau 15 ngày phát động, nhận ảnh qua email, ban tổ chức đã nhận được hơn 3.000 bức ảnh dự thi của cán bộ, hội viên và phụ nữ trong toàn tỉnh. Các tác phẩm dự thi là những bức ảnh cá nhân, tập thể ghi lại khoảnh khắc đẹp của cán bộ, hội viên phụ nữ trong trang phục áo dài truyền thống tại các hoạt động, sự kiện của tổ chức hội, cộng đồng, gia đình... từ trước đến nay. Ban Tổ chức đã lựa chọn hơn 1.400 bức ảnh của 470 tác giả trên Fanpage của cuộc thi. Kết quả chấm giải hoàn toàn dựa trên số lượt bày tỏ cảm xúc, chia sẻ của mỗi tác phẩm.

Ảnh: Các thí sinh đạt giải cuộc thi ảnh "Phụ nữ Hải Dương - Duyên dáng áo dài"

Ảnh: Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và các nhà tài trợ chụp ảnh cùng với các thí sinh đạt giải cuộc thi

Một điểm rất đáng quý là các tác giả tham dự cuộc thi ở mọi lứa tuổi, ngành nghề, từ cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, nữ tiểu thương đến học sinh, sinh viên, có cả cán bộ Hội đến  hội viên phụ nữ, từ những người đang công tác đến cán bộ nghỉ hưu, có Bác đã trên 70 tuổi cũng đã gửi ảnh tham gia cuộc thi. Qua những bức ảnh cho thấy áo dài được sử dụng phổ biến, thông dụng trong mọi hoạt động: tại các sự kiện văn hóa, hội họp, các ngày lễ quan trọng của gia đình, cộng đồng; lên sân khấu biểu diễn hay trong hoạt động hàng ngày như trên giảng đường, trong lớp học. Những nữ chiến sĩ công an nghiêm túc, mạnh mẽ trong sắc phục ngành cũng trở nên mềm mại, dịu dàng hơn trong tà áo dài; dù là công nhân, nông nhân, giáo viên, y tá, bác sĩ hay những người nội trợ, dù ở lứa tuổi nào, ngành nghề nào.. là phụ nữ dường như ai cũng thấy đẹp hơn, duyên dáng, tự tin hơn khi khoác lên mình chiếc áo dài truyền thống. Có nhiều bức ảnh thể hiện sự dày công đầu tư từ việc lên ý tưởng, lựa chọn bối cảnh, cách thể hiện, góc máy… để có những hình đẹp mang tầm nghệ thuật và nhiều ý nghĩa. Cùng với những bức ảnh đẹp, các thí sinh còn gửi đến cuộc thi những thông điệp, câu chuyện, tình yêu, sự đam mê của cá nhân với tà áo dài. Tất cả đều khẳng định áo dài là một biểu tượng của người phụ nữ Việt Nam, chứa đựng cả linh hồn dân tộc, in đậm dấu ấn quê hương dù ở bất cứ nơi đâu. Áo dài không chỉ tôn lên vẻ đẹp của phụ nữ Việt mà còn là điểm nhấn với bạn bè quốc tế mỗi khi nhắc đến văn hóa Việt Nam.

Bức ảnh đạt giải đặc biệt của chị Nguyễn Thị Bình - Sở Y tế Hải Dương 

Sáng 15/5, Hội LHPN tỉnh đã trao giải cuộc thi ảnh “Phụ nữ Hải Dương – Duyên dáng áo dài”. Giải đặc biệt thuộc về chị Nguyễn Thị Bình đang công tác tại Sở Y tế Hải Dương với bức ảnh dự thi mang tên “Hồn Việt” được hơn 2.100 lượt yêu thích, 1.100 lượt chia sẻ. Ban tổ chức trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 6 giải ba, 12 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc thu hút nhiều lượt tương tác. Ngoài ra, Ban tổ chức trao giải cho 3 cán bộ hội có ảnh dự thi đẹp; thí sinh cao tuổi nhất; 2 giải câu chuyện truyền cảm hứng và 4 giải duyên dáng ấn tượng do ban tổ chức và nhà tài trợ bình chọn.

Ban Tuyên giáo - Hội LHPN tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: