Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đài tưởng niệm Bác Hồ, xã Hiệp Lực, huyện Ninh Giang

Thứ Hai 18/05/2020 10:47

Xem với cỡ chữ
Thực hiện Kế hoạch số 190-KH/TU, ngày 07/5/2020 tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020), sáng ngày 18/5/2020, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, đại diện các ban, sở, ngành tỉnh cùng cùng đoàn đại biểu đại diện Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Nình Giang đến dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm Bác Hồ ở xã Hiệp Lực, huyện Ninh Giang nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người - đây là nơi cách đây 58 năm Người đã về thăm và trực tiếp đạp guồng nước chống úng với nhân dân.

 

Đoàn đại biểu dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm Bác Hồ, xã Hiệp Lực, huyện Ninh Giang

Thay mặt Tỉnh ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có bài phát biểu đầy xúc động trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, báo công với bác những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đã luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt mọi khó khăn, thử thách giành nhiều thắng lợi vẻ vang và thành tựu quan trọng trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Từ một tỉnh nông nghiệp lạc hậu, đến nay Hải Dương đang trở thành điểm sáng về phát triển kinh tế - xã hội của khu vực Đồng bằng sông Hồng và vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ. Kinh tế hàng năm đều tăng trưởng cao hơn bình quân chung của cả nước; cơ cấu kinh tế chuyển dịch nhanh theo hướng công nghiệp hóa. Quy mô kinh tế của tỉnh đứng thứ 11 trong cả nước. Thu ngân sách và thu hút đầu tư đạt kết quả khá cao, từ năm 2017 Hải Dương là một trong 16 tỉnh, thành trong cả nước tự cân đối ngân sách và có đóng góp vào ngân sách trung ương; đặc biệt, năm 2019 thu ngân sách của tỉnh đạt trên 20 nghìn tỷ đồng và là 1 trong 16 địa phương có số thu ngân sách cao nhất cả nước. Hệ thống kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư, nhất là hệ thống giao thông liên tỉnh. Diện mạo đô thị, nông thôn có sự khởi sắc rõ nét. văn hoá, xã hội có bước phát triển mới; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân được nâng lên. Quốc phòng - an ninh được củng cố và giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội có bước chuyển biến tích cực, nhất là việc kiện toàn, sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị.

Đoàn đại biểu đã thành kính dâng hương, dâng hoa bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài của Đảng ta, thực hiện triệt để mục tiêu giải phóng dân tộc, giải phóng xã hội, giải phóng con người đưa đến những thắng lợi vĩ đại có ý nghĩa lịch sử và thời đại của nhân dân ta trong thế kỷ XX. Tỉnh Hải Dương quyết tâm xây dựng tỉnh ngày một giàu mạnh, văn minh, thành một tỉnh kiểu mẫu như lời căn dặn của Người lúc sinh thời.
Sinh thời, Bác Hồ dành tình cảm đặc biệt cho nhân dân Hải Dương, Người đã năm lần về thăm tỉnh Hải Dương, làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương, nói chuyện với cán bộ, bộ đội, các tầng lớp nhân dân tại thị xã Hải Dương (nay là thành phố Hải Dương) và các huyện Nam Sách, Ninh Giang, Chí Linh (nay là thành phố Chí Linh). Nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người, tỉnh Hải Dương chỉ đạo các địa phương trong toàn tỉnh tỉnh tập trung tổ chức đợt cao điểm để kỷ niệm sinh nhật Bác, tăng cường tối đa các tin, bài phản ánh về các tấm gương học tập, làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; tăng cường các chương trình văn hóa, văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước; các bài viết, chương trình tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp, cuộc đời cống hiến cho dân tộc của Người…. 

BT - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: