Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Khai mạc triển lãm chuyên đề ”Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta”

Thứ Sáu 15/05/2020 18:00

Xem với cỡ chữ
Chào mừng Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020). Sáng ngày 14/5/2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch long trọng tổ chức Triển lãm chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Đến dự khai mạc có đồng chí Phạm Xuân Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Đặng Việt Cường, UVBTVTU, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Mai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lương Văn Cầu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh: Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật, Hội Sử học...

Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đại biểu thăm quan triển lãm

Với gần 300 đơn vị tài liệu, hiện vật, hình ảnh giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh; sự quan tâm của Bác đối với Hải Dương; thành tựu của Đảng bộ và nhân dân Hải Dương trong việc thực hiện Di chúc của Bác. Thông qua triển lãm giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc về công lao to lớn và cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam; khẳng định giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc Di chúc của Bác; thể hiện lòng tôn kính, biết ơn của cán bộ và nhân dân trong tỉnh đối với Người. Qua đó tiếp tục cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh phát huy tinh thần đoàn kết, hăng hái, tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và những năm tiếp theo. Góp phần đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nhân rộng những tập thể, cá nhân tiêu biểu, cách làm hay, sáng tạo, có hiệu quả thiết thực trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, tạo tiền đề xây dựng tỉnh Hải Dương giàu mạnh và văn minh, xứng đáng với niềm tin yêu của Bác - Vị lãnh tụ đã sáng lập và rèn luyện Đảng ta, trọn đời hy sinh vì độc lập dân tộc và hạnh phúc của nhân dân Việt Nam.
Triển lãm mở cửa đến ngày 05/9/2020.

Bảo tàng tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: