Thứ bảy, ngày 18/5/2024

Tập đoàn AEON Nhật Bản xúc tiến đầu tư tại tỉnh Hải Dương

Thứ Sáu 14/06/2019 08:22

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 13/6/2019, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp và làm việc với ông Nishitohge Yasuo, Tổng Giám đốc tập đoàn AEON Việt Nam và giám đốc điều hành, phát triển dự án đến thăm và xúc tiến đầu tư tại tỉnh Hải Dương. Cùng dự có đồng chí: Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở, ngành của tỉnh.

Tập đoàn AEON của Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam từ năm 2014, chủ yếu trong lĩnh vực bán lẻ phục vụ mua sắm với các sản phẩm an toàn, chất lượng như: thời trang, mỹ phẩm, văn phòng phẩm, chăm sóc sức khỏe, thiết bị điện tử... Hiện Tập đoàn có 4 trung tâm mua sắm AEON Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và đang chuẩn bị khai trương trung tâm tại Hải Phòng và Đà Nẵng.

Đồng chí Vương Đức Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, du lịch và các tiềm năng của tỉnh Hải Dương; các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và chính sách thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh trong những năm qua. Đồng thời, dự kiến một số địa điểm tiềm năng, có vị trí địa lý và giao thông thuận lợi để làm căn cứ cho Tập đoàn AEON Việt Nam lựa chọn đầu tư. Nhất là, hiện nay có 58 dự án của các nhà đầu tư Nhật Bản với số vốn khoảng 1,5 tỷ USD tại Hải Dương, đứng thứ hai về vốn đầu tư nước ngoài vào địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Tập đoàn AEON Nhật Bản

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã nhấn mạnh thêm về tiềm năng, thế mạnh, xu hướng thu hút khách du lịch và nhu cầu mua sắm của người dân Hải Dương ngày càng tăng cao. Đặc biệt, trong những năm qua tỉnh rất coi trọng và có cơ chế trong việc thu hút đầu tư nước ngoài trong đó cần có hệ thống phân phối lớn còn thiếu, đồng chí rất vui mừng đón nhận quyết định lựa chọn của Tập đoàn AEON Việt Nam đầu tư vào địa bàn tỉnh Hải Dương. Tỉnh sẽ cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục, địa điểm xây dựng, hỗ trợ nhà đầu tư xúc tiến thương mại và kinh doanh theo yêu cầu. Đồng thời giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối để làm việc với đại diện Tập đoàn trong quá trình thực hiện xúc tiến đầu tư.

 

Đình Bộ - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: