Thứ hai, ngày 20/5/2024

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đi kiểm tra công tác phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi

Thứ Sáu 24/05/2019 15:22

Xem với cỡ chữ
Sáng 23/5/2019 các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Anh Cương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đi kiểm tra công tác phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi tại huyện Ninh Giang. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Kiểm tra công tác phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi tại huyện Ninh Giang và trang trại chăn nuôi của gia đình ông Bùi Văn Dũng, ở thôn Bồng Lai, xã Ninh Hải có quy mô nuôi trên 400 con lợn, trong đó có 40 con lợn nái. Do công tác phòng dịch tốt, đến nay trang trại chăn nuôi của gia đình vẫn an toàn.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hiển, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi với ông Bùi Văn Dũng, chủ trang trai chăn nuôi ở thôn Bồng Lai, xã Ninh Hải, huyện Ninh Giang

Sau khi kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ những khó khăn với các hộ chăn nuôi hiện nay; đồng chí yêu cầu nghị  lãnh đạo huyện Ninh Giang, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Thú y tỉnh cần tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng , chống dịch bệnh ở những nơi chưa bị nhiễm. Đồng thời, r à soát, đánh giá và rút kinh nghiệm kịp thời những hạn chế , vướng mắc trong công tác phòng , chống dịch thời gian qua ; phát huy vai trò giám sát của MTTQ và các đoàn thể trong việc giám sát quá trình tiêu hủy để v iệc hỗ trợ những hộ có lợn phải tiêu hủy do bệnh Dịch tả lợn Châu Phi phải bảo đảm công bằng, rõ ràng và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng để mọi người nắm được . Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy , yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo phương án hỗ trợ ngay thuốc phòng dịch cho các hộ chăn nuôi trang trại chưa bị dịch, đặc biệt là các trang trại lợn nái, lợn giống để bảo đảm nguồn cung cấp con giống khi hết dịch tái đàn trở lại ; đối với những trang trại chưa nhiễm dịch phải thắt chặt công tác kiểm dịch, tiêu độc, khử trùng, bảo vệ đàn lợn.

 

Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: