Chủ nhật, ngày 28/4/2024

Kim Thành triển khai thực hiện có hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trên địa bàn huyện

Thứ Năm 25/01/2024 08:39

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 24/1/2024, UBND huyện Kim Thành tổ chức hội nghị tổng kết công tác giải phóng mặt bằng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện.

Đồng chí Lê Anh Dũng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao giấy khen có các tập thể có thành tích xuất sắc

Năm 2023, huyện Kim Thành xác định mục tiêu đẩy mạnh phát triển hạ tầng theo hướng bền vững, trong đó công tác giải phóng mặt bằng là khâu then chốt, phải đi trước một bước, giải phóng mặt bằng nhanh thì mới tranh thủ được nguồn bố trí vốn cho dự án. Vì vậy, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện luôn quan tâm sát sao và chỉ đạo Hội đồng bồi thường, hỗ trợ tái định cư huyện trong quá trình triển khai giải phóng mặt bằng các dự án theo quy định và đảm bảo tiến độ đề ra.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyến, Phó bí thư thường trực Huyện ủy trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Trong năm, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ tái định cư huyện đã giải phóng mặt bằng 100% các công trình giao thông trọng điểm. Trong đó, giải phóng bàn giao 10.975 m2 đất dự án cải tạo điều chỉnh tổ chức giao thông tại khu vực nút giao Km 15+ 835 Quốc lộ 17B với đường 20/9 thị trấn Phú Thái; dự án đường Trung tâm y tế đi thôn Quỳnh Khê 1, xã Kim Xuyên với tổng diện tích thực hiện dự án 31.287,9m2; dự án đường trục Đông Tây đoạn nút giao lập thể với quốc lộ 5 tại xã Kim Xuyên đến bùng binh xã Ngũ Phúc với diện tích đất thu hồi 131.399m2. Ngoài ra, Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng huyện còn thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng các công trình do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư và bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư thi công đảm bảo tiến độ.

Đồng chí Phạm Viết Tuấn, HUV, Phó chủ tịch UBND huyện trao giấy khe cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Tại hội nghị, có 13 tập thể và 19 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì có thành tích tiêu biểu trong công tác giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trên địa bàn huyện.

Đồng chí Lê Anh Dũng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Anh Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng năm 2023 trên địa bàn huyện. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, các các cấp, các ngành và các địa phương khắc phục khó khăn tiếp tục thực hiện tốt công tác đền bù giải phóng mặt bằng nhất là đối với các công trình trọng điểm của huyện và các địa phương; thực hiện có hiệu quả việc huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò của tổ tuyên truyền huyện và cơ sở trong tuyên truyền người dân đồng thuận bàn giao đất thực hiện các dự án.

 

Nguyễn Thị Bách Diệp- Huyện ủy Kim Thành

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: