Thứ hai, ngày 29/4/2024

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương tiếp và làm việc với Đoàn công tác Bộ Ngoại giao, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và Đoàn khảo sát đầu tư FDI Nhật Bản

Thứ Ba 09/01/2024 19:57

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 9/1, đồng chí Trần Đức Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ cùng lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Hải Dương tiếp và làm việc với Đoàn công tác Bộ Ngoại giao, Đoàn công tác của Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, Đoàn các doanh nghiệp Nhật Bản, Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đến nghiên cứu, khảo sát,cơ hội đầu tư tại tỉnh. Tham dự có Ông Yamada Takio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam; đồng chí Nguyễn Minh Vũ, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao; đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Hiệu; đồng chí Trần Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã gửi lời chia sẻ, chia buồn sâu sắc nhất đối với những mất mát mà chính quyền và người dân Nhật Bản phải hứng chịu trong trận động đất ngày 1/1 vừa qua. Đồng chí bày tỏ sự tin tưởng rằng với tinh thần mạnh mẽ, đất nước Nhật Bản sẽ đoàn kết, vượt qua khó khăn, sớm phục hồi và tiếp tục phát triển là nước đứng hàng đầu thế giới; khẳng định người dân Hải Dương luôn sẵn sàng chia sẻ và mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến với đất nước, người dân Nhật Bản.

Ảnh hội nghị (st)

Tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thay mặt lãnh đạo tỉnh Hải Dương thông tin khái quát về tình hình thu hút đầu tư của tỉnh; khẳng định các doanh nghiệp, doanh nhân Nhật Bản đang đầu tư tại Hải Dương thực sự là những doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trong số các doanh nghiệp FDI của 27 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư tại Hải Dương cả về việc chấp hành pháp luật Việt Nam, hiệu quả sản xuất, kinh doanh, có quan hệ thân thiện, cởi mở với chính quyền và nhân dân Hải Dương; cùng với tác phong làm việc trách nhiệm, hiện đại, chuyên nghiệp, luôn quan tâm chăm lo đời sống người lao động các doanh nhân Nhật Bản đã tạo được sự tin cậy, những dấu ấn, tình cảm tốt đẹp trong lãnh đạo và người dân tỉnh Hải Dương.

Nhấn mạnh với lợi thế lớn về vị trí địa lý, hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, gần cảng biển, cảng hàng không..., tỉnh Hải Dương đã và đang là một địa điểm hấp dẫn dành cho nhà đầu tư nước ngoài nói chung, Nhật Bản nói riêng. Thời gian tới, Hải Dương tiếp tục cải thiện chất lượng nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư. Lãnh đạo tỉnh Hải Dương cam kết tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư khi triển khai đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio cảm ơn tình cảm đặc biệt của Hải Dương đối với những mất mát của người dân Nhật Bản tại trận động đất vừa qua, cũng như sự đón tiếp nhiệt tình, trân trọng đối với đoàn công tác. Đại sứ Nhật Bản nhấn mạnh Việt Nam là quốc gia có sức hấp dẫn đặc biệt đối với nhà đầu tư Nhật Bản; nhất là hiện nay hai nước đã nâng tầm đối tác chiến lược toàn diện. Ngài Đại sứ tin tưởng Hải Dương sẽ là địa điểm hấp dẫn trong thu hút đầu tư với nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau, trong đó có công nghệ cao. 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nđánh giá cao sáng kiến của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và tỉnh Hải Dương trong tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư đối với doanh nghiệp Nhật Bản ngay sau chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ tới Nhật và hai nước thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Đồng chí tin tưởng vào định hướng phát triển xanh, bền vững của tỉnh Hải Dương như quy hoạch tỉnh đã được Thủ tướng phê duyệt tháng 12 năm 2023 vừa qua; sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn đối với nhà đầu tư Nhật Bản thời gian tới.
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung trao đổi, giải đáp những vấn đề liên quan đến bảo vệ môi trường, xử lý nước thải trong khu công nghiệp, hệ thống cung cấp điện, nước, môi trường sống, vấn đề đào tạo nguồn nhân lực... 

​​​​​​ Hiện  nay, trên địa bàn tỉnh Hải Dương có khoảng 541 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn 10,3 tỷ USD, đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhật Bản là một trong những quốc gia có nhiều dự án đầu tư vào địa bàn tỉnh, đứng thứ hai cả về số lượng dự án và  số vốn đầu tư với 67 dự án, tổng vốn đầu tư trên 1,58 tỷ USD. Các dự án lớn trên địa bàn đa phần tập trung vào các nhà đầu tư Nhật Bản. Một số các doanh nghiệp quy mô vốn lớn Công ty Brother, Sumindenso, UMC, Uniden….

VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: