Thứ hai, ngày 29/4/2024

Tỉnh Hải Dương long trọng tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh .

Thứ Tư 10/01/2024 14:57

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 10/1, Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Hải Dương tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông tỉnh.

 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương

Cùng dự hội nghị có các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Chủ tịch Quốc hội, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương; Nguyễn Thị Xuân Mỹ, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; các đồng chí Lãnh đạo đại diện các Ban, Bộ, ngành Trung ương; các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị; Các đồng chí lãnh đạo là người Hải Dương đã và đang công tác tại các cơ quan trung ương và các tỉnh, thành phố; Các đồng chí Lãnh đạo đại diện các tỉnh, thành phố: TP. Hà Nội, TP. Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Bắc Giang, tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Hưng Yên, tỉnh Thái Bình, tỉnh Hà Nam, tỉnh Nam Định, tỉnh Vĩnh Phúc; các đồng chí đại diện lãnh đạo Quân khu 3; các đồng chí lãnh đạo đại diện cơ quan thường trực của Hội đồng thẩm định quy hoạch tỉnh Hải Dương; các chuyên gia, nhà khoa học tham gia vào quá trình thẩm định Quy hoạch tỉnh Hải Dương; vị lãnh đạo đại diện các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam; các tổ chức quốc tế; Các vị đại biểu Quốc hội trong đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương khóa XV; đại diện một số doanh nghiệp, nhà đầu tư và cơ quan báo chí truyền thông.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chinh phủ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Hải Dương được quy hoạch đến năm 2030 là tỉnh công nghiệp hiện đại, có quy mô nền kinh tế lớn trong cả nước; kết cấu hạ tầng đồng bộ; hệ thống đô thị xanh, thông minh, giàu bản sắc; đạt một số tiêu chí cơ bản của thành phố trực thuộc trung ương. Tầm nhìn đến 2050, Hải Dương đạt tiêu chí thành phố trực thuộc trung ương.

Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Hải Dương là một sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh, huy động các nguồn lực, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển KTXH của Hải Dương trong thời gian tới. Đồng thời, nhằm tiếp tục cụ thể hóa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển vùng Đồng bằng Sông Hồng nói chung và tỉnh Hải Dương nói riêng, nhất là Nghị quyết 30-NQ/TW ngày 23/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng Sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tại hội nghị đã công bố những thông tin cơ bản về nội dung Quy hoạch Tỉnh;  giới thiệu những tiềm năng, lợi thế, định hướng thu hút đầu tư của tỉnh đến các nhà quản lý, nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu đầu tư  tại tỉnh. Đồng thời, công bố danh mục các dự án thu hút đầu tư giai đoạn 2024-2030 và trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Biên bản ghi nhớ cho 27 dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh trao giấy chứng nhận đầu tư, Biên bản ghi nhớ đầu tư cho các doanh nghiệp (Ảnh TD)

Phát biểu chỉ đạo, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Hải Dương là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc triển khai thực hiện quy hoạch, huy động các nguồn lực, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương trong thời gian tới. Thủ tướng chúc mừng tỉnh Hải Dương đã khẩn trương xây dựng, hoàn thành, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành và công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Thủ tướng đánh giá cao những đóng góp của tỉnh Hải Dương vào thành tựu chung của cả nước. Thủ tướng đề nghị Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, cả hệ thống chính trị tỉnh Hải Dương tiếp tục triển khai tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, trong đó phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, phát triển văn hóa là nền tảng tinh thần; bảo đảm quốc phòng, an ninh là trọng yếu, thường xuyên. Bên cạnh đó, tỉnh cần hết sức coi trọng việc phát triển văn hóa, các thiết chế văn hóa; trong đó, cần quan tâm việc xây dựng nhà ở cho công nhân.

Nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn sắp tới, Thủ tướng yêu cầu Đảng bộ, chính quyền các cấp tỉnh Hải Dương tiếp tục rà soát, quan tâm, chăm lo các đối tượng chính sách, người nghèo, những người khó khăn, yếu thế, công nhân, người lao động…, bảo đảm an ninh, an toàn, an dân để người dân có một cái Tết trọn vẹn.

Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Hải Dương, đồng chí Trần Đức Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp, doanh nhân đã quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ, phối hợp, đồng hành với tỉnh Hải Dương trong suốt quá trình lập quy hoạch; cảm ơn và ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố để hoàn thành hồ sơ Quy hoạch tỉnh với chất lượng cao.

Với phương châm  “chính quyề​n tỉnh Hải Dương luôn đồng hành với doanh nghiệp" , tỉnh Hải Dương cam kết sẽ dành những điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm, nghiên cứu, đầu tư vào tỉnh Hải Dương; sự thành công của doanh nghiệp trên địa bàn cũng chính là sự thành công của tỉnh.

Ngay sau Hội nghị này, trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục triển khai kịp thời các kế hoạch, các đề án, dự án nhằm cụ thể hóa Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh. Lãnh đạo tỉnh cam kết, sẽ đổi mới sáng tạo, quyết liệt hơn nữa trong công tác chỉ đạo, điều hành; lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung của tỉnh; quyết tâm cải cách thủ tục hành chính, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh để triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển theo Quy hoạch.

VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: