Thứ ba, ngày 19/3/2024

Hội Nông dân tỉnh có thêm 2 Phó Chủ tịch

Thứ Ba 15/02/2022 07:53

Xem với cỡ chữ
Việc được bổ sung 2 đồng chí Phó Chủ tịch sẽ hoàn thiện cơ cấu, tổ chức của Hội Nông dân tỉnh.


Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao quyết định công nhận các đồng chí Phạm Đức Hội (bên trái) và Đào Xuân Anh là Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2018-2023

Chiều 14.2, đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao quyết định của Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam công nhận các đồng chí Phạm Đức Hội và Đào Xuân Anh giữ chức Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh khóa IX nhiệm kỳ 2018-2023.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu chúc mừng 2 đồng chí được tin tưởng giao nhiệm vụ mới. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, Hội Nông dân là tổ chức chính trị-xã hội, có vai trò quan trọng trong tập hợp nông dân, góp phần thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nên các Phó Chủ tịch hội cần tiếp tục rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, sớm tiếp cận công việc trên cương vị mới. Cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình làm việc, gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật, tổ chức hội, cùng Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh gánh vác các trọng trách, nhiệm vụ được Trung ương hội cũng như tỉnh giao. Các đồng chí cần tích cực đi cơ sở, nắm bắt thực tiễn và đề xuất các nhiệm vụ mới, có sự sáng tạo trong quá trình thực hiện công việc. Hội Nông dân tỉnh cần thường xuyên kiểm tra các mô hình đang được thực hiện, nhất là mô hình về xử lý rác thải để nhân rộng cho người dân thực hiện, tránh tình trạng khi các mô hình có sự hỗ trợ kinh phí của Nhà nước thì được làm tốt nhưng lúc không có hỗ trợ thì không thể duy trì.

Với việc công nhận thêm 2 Phó Chủ tịch hội, trong đó có một đồng chí từ nơi khác về, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy hy vọng sẽ có những cách nhìn, quan điểm mới thúc đẩy Hội Nông dân tỉnh phát triển hơn nữa. Bên cạnh đó, cán bộ tại chỗ, là người có kinh nghiệm lâu năm sẽ giúp hội hoạt động vững chắc, đúng mục tiêu trọng tâm.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, các đồng chí Phạm Đức Hội và Đào Xuân Anh cảm ơn sự tin tưởng, giao nhiệm vụ của Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Hai đồng chí tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và hứa sẽ không ngừng học hỏi, rèn luyện bản thân, nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn hơn nữa để cùng với tập thể Hội Nông dân tỉnh hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; phấn đấu đưa hội đến gần nông dân, tổ chức được nhiều hoạt động mang lại lợi ích cho hội viên, nông dân.

Từ năm 1996, đồng chí Phạm Đức Hội (sinh năm 1969), công tác tại Trạm Khuyến nông huyện Tứ Kỳ. Tháng 8.2008, đồng chí chuyển lên công tác tại Hội Nông dân tỉnh. Trước khi được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội Hội Nông dân tỉnh.

Từ năm 2000, đồng chí Đào Xuân Anh (sinh năm 1977) công tác tại Tỉnh đoàn. Trước khi được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, đồng chí là Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính Văn phòng Tỉnh uỷ.

Trước đó, sáng 28.1, Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức hội nghị để bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh khóa IX nhiệm kỳ 2018-2023.

Hội Nông dân tỉnh hiện có 3 Phó Chủ tịch.

Theo BaoHaiDuong