Thứ ba, ngày 19/3/2024

Hải Dương ký hợp tác đầu tư dự án Công viên Dược phẩm

Thứ Tư 16/02/2022 07:33

Xem với cỡ chữ
Ngày 15/2, tại thành phố Hải Dương, lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã chứng kiến lễ ký kết quyết định hợp tác đầu tư dự án Công viên Dược phẩm của Công ty Sri Avantika Contractor LTD, Công ty SMS Pharmaceuticals LTD (Ấn Độ) và Công ty cổ phần Tập đoàn phát triển Khu công nghiệp - Đô thị Đại An (Hải Dương, Việt Nam).

 

Chú thích ảnh

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương chứng kiến Lễ ký kết hợp tác.

Phát biểu tại buổi ký kết, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng hoan nghênh quyết định nghiên cứu đầu tư vào tỉnh của doanh nghiệp, phù hợp với chính sách pháp luật của Việt Nam và chiến lược thu hút đầu tư nước ngoài của Hải Dương.

Theo Bí thư Phạm Xuân Thăng, tỉnh hiện đang thu hút các dự án sử dụng đất với diện tích hợp lý, ít lao động, dự án công nghệ cao, dự án sử dụng năng lượng sạch chứ không thu hút những dự án cần nhiều đất và nhiều lao động thủ công... Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, tỉnh đang xúc tiến đề nghị Chính phủ cho xây dựng khu kinh tế chuyên biệt và cam kết đồng hành hỗ trợ nhà đầu tư ở mức cao nhất theo quy định của pháp luật Việt Nam và với trách nhiệm cao nhất của lãnh đạo địa phương.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương khẳng định, tỉnh dự kiến quy hoạch Khu công nghiệp chuyên biệt xong trong quý 1, tích hợp với quy hoạch tỉnh và trình Chính phủ phê duyệt trong quý 2 năm 2022. Đây là khu công nghiệp có diện tích lớn nhất tỉnh và có vị trí thuận lợi nhất hiện nay trong khu vực.

Với nhiều tiềm năng và lợi thế, lãnh đạo tỉnh Hải Dương xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, sẵn sàng hợp tác, đồng hành với các nhà đầu tư để triển khai dự án nhanh, hiệu quả và cam kết sẽ hỗ trợ, giúp doanh nghiệp hoàn thành các thủ tục đầu tư trong thời gian nhanh nhất song song với việc xin thành lập khu kinh tế chuyên biệt của tỉnh.

Đại diện cho các nhà đầu tư, ông Ramesh Babu Potluri, Chủ tịch Công ty SMS Pharmaceuticals LTD đã bày tỏ cảm ơn tỉnh đã tạo điều kiện gặp gỡ, giúp đỡ công ty trong chuyến thăm và tìm hiểu cơ hội lựa chọn thực hiện dự án Công viên Dược phẩm tại tỉnh Hải Dương và thẳng thắn trao đổi với lãnh đạo tỉnh về một số vấn đề khi triển khai dự án như: việc cung cấp nguồn nguyên liệu để san lấp mặt bằng, sử dụng năng lượng sạch, thanh toán tiền thuê đất, tiến độ giải phóng mặt bằng, bàn giao đất sạch, hỗ trợ thuế… Chủ đầu tư cũng mong muốn các doanh nghiệp đầu tư ở đây sẽ nhận được hỗ trợ của chính quyền địa phương, mong muốn sản xuất các loại thuốc ở công viên, kể cả vaccine, tạo sự hấp dẫn chuyển dịch đầu tư của các công ty sản xuất dược ở Ấn Độ sang Việt Nam.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã trả lời thẳng thắn các câu hỏi của các nhà đầu tư Ấn Độ và đối tác của Việt Nam và cam kết thực hiện sẽ hỗ trợ tốt nhất với trách nhiệm cao nhất trong quyền hạn của tỉnh. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, lãnh đạo tỉnh Hải Dương cũng sẽ đồng hành cùng các nhà đầu tư để xin ý kiến của các bộ, ngành trung ương, Chính phủ, Quốc hội để dự án được triển khai thuận lợi nhất.

Dự án Công viên Dược phẩm dự kiến sử dụng trên 900 ha đất, nằm tại vùng kinh tế động lực của 2 huyện Bình Giang, Thanh Miện (Khu kinh tế chuyên biệt với tổng diện tích khoảng 10.800 ha) đang trình Chính phủ phê duyệt. Dự án dự kiến sẽ chia thành 2 giai đoạn với tổng đầu tư lên đến hàng tỷ USD.

VPTU (theo TTXVN)