Chủ nhật, ngày 28/4/2024

Tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong trạng thái “bình thường mới”

Thứ Sáu 04/09/2020 10:11

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 03/9/2020, Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách tổ chức họp trực tuyến với Đảng ủy các xã, thị trấn để chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid 19 trong trạng thái “bình thường mới”. Đồng chí Bùi Văn Thăng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

Trong những ngày qua, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid 19, Ban Thường vụ Huyện ủy đã quyết liệt chỉ đạo cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở cùng vào cuộc. Lực lượng chức năng tăng cường rà soát, truy vết các trường hợp liên quan, tiếp xúc gần với các ca bệnh nhiễm và nghi nhiễm Covid- 19 để khoanh vùng, cách ly phòng ngừa dịch bệnh. Toàn huyện đã thành lập 687 tổ Covid cộng đồng để tuyên truyền và giám sát công tác phòng chống dịch bệnh tới từng hộ dân. Các xã thị trấn đã phân công lực lượng trực tiếp đến tận hộ gia đình để hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh để phòng ngừa dịch bệnh. Lực lượng Công an từ huyện đến các cơ sở đã tăng cường kiểm tra và xử lý hơn 80 trường hợp người dân vi phạm quy định trong công tác phòng chống dịch, không đeo khẩu trang khi ra đường và ở nơi công cộng.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Thăng chủ trì hội nghị

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Thăng ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của các cấp các ngành từ huyện đến cơ sở trong công tác phòng chống dịch những ngày vừa qua, góp phần kiểm soát tốt tình hình và khống chế, không để phát sinh ca bệnh Covid 19 trên địa bàn. Thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các ngành, xã, thị trấn tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để cho mọi người dân hiểu đúng, hiểu đủ và có những hành động thiết thực trong công tác phòng chống dịch, nhất thiết phải đeo khẩu trang khi ra ngoài, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. MTTQ và các đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và người dân cài ứng dụng Bluezone trên điện thoại di động để hỗ trợ công tác truy vết tốt hơn, nhanh hơn. Các xã, thị trấn cần phát huy vai trò của các tổ Covid cộng đồng trong hoạt động tuyên truyền và giám sát người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, tiếp tục phân công nhiệm vụ cho các đảng viên phụ trách hộ gia đình, thực hiện tốt phương châm “đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng”. Riêng thị trấn Nam Sách cần tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch tại vùng cách ly y tế đã được thu hẹp ở khu phố Mạc Thị Bưởi; phân công lực lượng hỗ trợ các hộ gia đình trong khu vực cách ly, đảm bảo cung cấp đủ lương thực thực phẩm phục vụ sinh hoạt hàng ngày của người dân.

Đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện phát biểu ý kiến

Đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 có thể còn lâu dài, do vậy từ huyện đến cơ sở phải thực hiện tốt mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch vừa bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội. Ban chỉ đạo huyện bám sát sự chỉ đạo của tỉnh để chỉ đạo các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở thực hiện công tác phòng chống dịch trong trạng thái “bình thường mới”. Lực lượng Công an từ huyện đến cơ sở tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh. Ngành giáo dục hướng dẫn các nhà trường tổ chức khai giảng năm học mới bảo đảm an toàn trong phòng chống dịch…

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: