Thứ sáu, ngày 3/5/2024

Nam Sách tập trung chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thứ Sáu 31/07/2020 07:26

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 30/7/2020, Thường trực Huyện ủy đã họp, nghe báo cáo tình hình công tác phòng chống dịch Covid 19 và các biện pháp thực hiện trong thời gian tới. Đồng chí Bùi Văn Thăng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

Cùng dự có các đồng chí: Hồ Ngọc Lâm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lê Quang Thụ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan: Công an, Ban Chỉ huy Quân sự, Phòng Y tế, Trung tâm y tế huyện.

Đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện báo cáo tại cuộc họp

Sau khi nghe lãnh đạo các ngành liên quan báo cáo việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid 19 và ý kiến tham gia của các đại biểu, đồng chí Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Thăng yêu cầu cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở phải tiếp tục thực hiện nghiêm lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 của cấp trên, đặc biệt phải làm thật tốt công tác tuyên truyền để người dân chủ động chung tay phòng chống dịch, chống tư tưởng chủ quan lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid 19. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc thực hiện công tác phòng chống dịch. Các đồng chí Thường vụ phụ trách khu, Huyện ủy viên phụ trách xã phải bám sát cơ sở, trực tiếp xuống cơ sở nắm bắt tình hình, chỉ đạo kịp thời công tác phòng chống dịch và phải báo cáo hàng ngày. Thực hiện kiện toàn ngay Ban chỉ đạo phòng chống dịch từ huyện đến các xã, thị trấn; chủ động thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ trong phòng chống dịch. Các cơ quan, đơn vị dừng toàn bộ hoạt động tham quan, du lịch. Thủ trưởng các cơ quan ở huyện, Bí thư, Chủ tịch các xã, thị trấn không được vắng mặt tại đơn vị mình phụ trách, khi có việc vắng mặt tại đơn vị phải báo cáo xin ý kiến Thường trực Huyện ủy. Giảm tất cả các cuộc họp không cần thiết và các hội nghị có yếu tố người nước ngoài, người từ tỉnh khác đến. Tạm dừng các hoạt động văn hóa văn nghệ thể thao tập trung đông người. Cán bộ, công chức, viên chức đi từ Đà Nẵng và các tỉnh, thành đang có dịch về phải cách ly tuyệt đối tại nhà và làm việc trực tuyến. Đối với các cán bộ công chức, viên chức đến cơ quan làm việc phải thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn, tuyệt đối không được ra khỏi cơ quan trong giờ làm việc khi không có nhiệm vụ.

Đối với Công an, Quân sự, Trung tâm y tế huyện phải phối hợp, thống nhất việc rà soát chặt chẽ nắm bắt chính xác số liệu trường hợp đi về từ vùng dịch phải thực hiện cách ly, thực hiện điều tra dịch tễ cụ thể từng trường hợp, nhất là đối với 2 trường hợp đang theo dõi tại Trung tâm y tế huyện. Công an, Quân sự phối hợp với các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác quản lý các trường hợp cách ly tại gia đình, tổ chức kiểm tra đột xuất, khi phát hiện vi phạm phải xử phạt nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Trung tâm y tế huyện chủ động tham mưu với huyện kích hoạt các phương án phòng chống dịch, khu vực cách ly, chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, vật tư dự phòng, kinh phí để trong trường hợp có dịch phải sử dụng được ngay.

Đài phát thanh huyện và Đài truyền thanh các xã, thị trấn tăng thời lượng tuyên truyền phòng chống dịch. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tham mưu cho huyện xây dựng kịch bản tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trong trường hợp có dịch…

Theo thống kê, đến 15 giờ ngày 30/7/2020, huyện đã xác định được hơn 200 trường hợp đi từ Đà Nẵng về Nam Sách. Đối với các trường hợp này đều cách ly tại gia đình; có 2 trường hợp đang thực hiện cách ly, theo dõi dịch tễ tại Trung tâm y tế huyện.

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: