Thứ sáu, ngày 3/5/2024

Lãnh đạo UBND tỉnh họp tuần thứ ba mươi hai

Thứ Ba 04/08/2020 08:01

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 03/8, Lãnh đạo UBND tỉnh tổ chức họp tuần thứ ba mươi hai. Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì phiên họp

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái chủ trì phiên họp 

Tại cuộc họp,  các đại biểu đã nghe và cho ý kiến về báo cáo rà soát các dự án đầu tư trong nước và nước ngoài đầu tư ngoài KCN trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã có chủ trương hoặc được chấp thuận đầu tư nhưng không thực hiện triển khai xây dựng theo tiến độ cam kết hoặc chậm theo tiến độ và Báo cáo về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc  cho sản xuất  kinh doanh, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2020 ( kể cả vốn ODA)  tỉnh Hải Dương

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, đến nay, qua rà soát còn 41 dự án trong nước đầu tư ngoài khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh không triển khai xây dựng hoặc chậm tiến độ. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở tiếp tục rà soát các dự án chậm tiến độ, phối hợp cùng Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã có liên quan tiến hành kiểm tra tình hình thực tế các dự án chậm tiến độ, phân loại và đề xuất phương án cụ thể đối với từng dự án. Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp các dự án còn vướng mắc về thủ tục đất đai để tham mưu cho UBND tỉnh tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để sớm bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã tổng hợp các dự án còn vướng mắc, đề xuất phương án xử lý cụ thể sớm báo cáo lại Sở Kế hoạch và đầu tư tổng hợp trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Tính đến ngày 20/7, tổng vốn giải ngân của tỉnh đạt 44,6% kế hoạch vốn thanh toán đã giao chi tiết, trong đó tỷ lệ giải ngân vốn kế hoạch năm 2020 đạt 46,6%, vốn kéo dài đạt 35%.

Về nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu các ý kiến tham dự tại cuộc họp, tổng hợp số liệu đến ngày  31/7, báo cáo nên sắp xếp ngắn gọn kèm theo các bảng biểu minh họa cụ thể, rõ ràng hơn. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã, các chủ đầu tư phải tập trung đẩy nhanh thực hiện dự án và giải ngân hết vốn đầu tư kế hoạch năm 2020; xác định đây là một nhiệm vụ trọng tâm, là căn cứ để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2020 của các cơ quan, đơn vị.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhất trí với các giải pháp đưa ra trong báo cáo, trong đó tập trung yêu cầu các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án rà soát lập kế hoạch chi tiết về thực hiện đầu tư, giải ngân vốn thanh toán năm 2020 cho từng dự án và cam kết thực hiện giải ngân theo đúng kế hoạch đã lập. Phấn đấu đến hết tháng 8/2020, giải ngân toàn bộ số vốn năm 2019 kéo dài sang năm 2020 và giải ngân hết số vốn được giao đối với các dự án đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng từ năm 2019 trở về trước  được bố trí vốn năm 2020; các dự án chuyển tiếp đến ngày 30/9/2020 phải giải ngân từ 80% trở lên đối với kế hoạch vốn được giao từ đầu năm 2020; các dự án mới khởi công năm 2020 đến hết tháng 9 năm 2020 phải giải ngân từ 70% trở lên đối với kế hoạch vốn được giao từ đầu năm 2020.

Theo Haiduong.gov.vn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: