Thứ năm, ngày 2/5/2024

Nam Sách đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thứ Sáu 14/08/2020 14:19

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 13/8/2020, Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách tổ chức hội nghị trực tuyến với các xã, thị trấn để triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn huyện. Đồng chí Bùi Văn Thăng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

Dự tại điểm cầu ở huyện có các đồng chí Hồ Ngọc Lâm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lê Quang Thụ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND, Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 của huyện.

Đồng chí Bùi Văn Thăng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Thăng nhấn mạnh: Cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở cần khẩn trương triển khai và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và huyện về phòng chống dịch Covid – 19 trong tình hình mới, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; tăng cường tuyên truyền để người dân thấy rõ về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh cũng như chủ động các biện pháp phòng tránh, thực hiện khai báo y tế, cài đặt phần mềm ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm, hạn chế việc đi đến các vùng có dịch; dừng tất cả các cuộc đi thăm quan, du lịch, các hội nghị, cuộc họp không thực sự cần thiết. Trong thời gian phòng chống dịch không tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ; yêu cầu các đồng chí cán bộ, đảng viên gương mẫu thực hiện không tổ chức đám cưới, đám hỏi, đám giỗ và các cuộc tụ tập, tập trung đông người; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch tại cơ quan, nơi cư trú. Thực hiện đóng cửa các hoạt động dịch vụ đông người như: Bán hàng ăn tại chỗ, quán cà phê, các hoạt động thể dục thể thao, phòng tập Gym, dịch vụ karaoke. 

Đồng chí Lê Quang Thụ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại cuộc họp

Phòng Y tế  và Trung tâm Y tế huyện cần tích cực tham mưu cho huyện trong công tác phòng chống dịch, khẩn trương rà soát, hoàn thiện phương án, kịch bản cách ly, ứng phó kịp thời khi dịch bùng phát tại huyện; tiếp tục xác minh, truy vết những trường hợp liên quan đến những bệnh nhân mắc Covid – 19 trên địa bàn tỉnh. Lực lượng Công an và Quân sự huyện tiếp tục phối hợp rà soát, nắm bắt để quản lý chặt chẽ trường hợp liên quan đến người nước ngoài trên địa bàn huyện nhằm kiểm soát tốt nguồn lây dịch bệnh. Các xã, thị trấn cần gắn trách nhiệm cộng đồng, gắn trách nhiệm của cán bộ, đảng viên nơi cư trú trong việc giám sát tình hình dịch bệnh. Các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo về tình hình dịch bệnh...

 

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: