Thứ bảy, ngày 18/5/2024

Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương tổ chức thông xe công trình đường trục Bắc - Nam (giai đoạn 1) đoạn từ đường 392 đến cầu Hiệp

Thứ Năm 18/07/2019 14:28

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 17/7/2019, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ thông xe công trình đường trục Bắc - Nam đoạn từ đường 392 đến cầu Hiệp dài 9,0 Km (đoạn tuyến phía Nam có chiều dài khoảng 18,4km).

Đến dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí nguyên là Thường trực Tỉnh ủy các thời kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh; Bí thư, chủ tịch UBND các huyện, thành phố và nhân dân huyện Ninh Giang, Gia Lộc cùng tham dự.

Các đại biểu tham dự lễ thông xe

Tuyến đường trục Bắc-Nam được quy hoạch có tổng chiều dài 60km, quy mô đường cấp II đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h, gồm 03 đoạn tuyến (Đoạn tuyến phía Bắc có chiều dài khoảng 15,6km; đoạn tuyến phía Nam có chiều dài khoảng 18,4km và đoạn đi trùng Quốc lộ 5 theo hướng Hải Phòng - Hà Nội, đường 62m, Quốc lộ 38B có chiều dài khoảng 26km giữ nguyên theo hiện trạng).

Dự án được tổ chức khởi công động thổ xây dựng đoạn tuyến phía Nam từ nút giao đường 392 đến đầu cầu Hiệp (Km9+400 đến Km18+224) từ tháng 01/2014 với chiều dài tuyến 18,4km có điểm đầu tại nút giao đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với QL38B, điểm cuối giao với đường tỉnh 396B. Tổng mức đầu tư 1.407,9 tỷ đồng, được sử dụng từ nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ, nguồn vốn ngân sách tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác; hiện nay bàn giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng là   chủ đầu tư.

Sau một thời gian tích cực triển khai, khắc phục các khó khăn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng; sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và sự phối kết hợp của các sở ngành, chính quyền địa phương; sự nỗ lực, cố gắng của các nhà thầu thi công, đến nay đoạn từ đường 392 đến cầu Hiệp đã thi công hoàn thành để thông xe theo đúng kế hoạch; còn lại đoạn tuyến từ quốc lộ 38B đến đường 392 đang thực hiện gia tải xử lý nền đất yếu, dự kiến sẽ hoàn thành thông xe trước tết âm lịch năm 2020.

Việc hoàn thành thông xe đưa vào khai thác, sử dụng đường trục Bắc - Nam đoạn từ đường 392 đến cầu Hiệp sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, giảm tải cho các tuyến đường 396B, 396 đang có lưu lượng xe tăng cao. Đồng thời tạo sự kết nối các trục tuyến đường QL10 (tỉnh Thái Bình) đi đường tỉnh 396, 392, QL38B, đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, QL5 (tỉnh Hải Dương), tạo động lực cho việc phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, bảo đảm trật tự an toàn giao thông của các huyện phía Nam tỉnh Hải Dương (Ninh Giang, Gia Lộc, Thanh Miện) và huyện Quỳnh Phụ (tỉnh Thái Bình).

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thưu Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, viên chức và người lao động đang tham gia xây dựng công trình, vượt qua những khó khăn, vướng mắc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Việc hoàn thành công trình đường trục Bắc – Nam là 1 trong các dự án, công trình trọng điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020; dự án hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng không chỉ là niềm vui và tự hào của Đảng bộ nhân dân huyện Ninh Giang và huyện Gia Lộc mà còn là niềm vui chung của nhân dân tỉnh Hải Dương. Đồng chí đề nghị để tiếp tục hoàn thành dự án bảo đảm tiến độ và chất lượng, yêu cầu c hủ đầu tư, các sở, ngành, địa phương liên quan, các nhà thầu thi công và các đơn vị tư vấn cần phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện. Đồng thời phải tuân thủ các quy định về trình tự, thủ tục đầu tư xây dựng, các tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm kỹ thuật để triển khai thi công đảm bảo chất lượng. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, báo cáo tiến độ và kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công.

 

Đình Bộ - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: