Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đi kiểm tra các đơn vị trong việc thực hiện Chỉ thị số 12-TB/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Thứ Năm 04/03/2021 14:53

Xem với cỡ chữ
Từ 0 giờ ngày 03/3/2021, tỉnh Hải Dương chuyển sang trạng thái mới, vừa phòng chống dịch vừa thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. TP Chí Linh và huyện Cẩm Giàng được dỡ bỏ phong tỏa. Trong ngày 3 và 4/3/2021, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Uỷ viên Trung ương, Bí thư Tỉnh uỷ và thủ trưởng một số sở, ngành của tỉnh đi kiểm tra các đơn vị trong việc thực hiện Chỉ thị số 12-TB/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về lãnh đạo tiếp tục phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái mới.

Sau khi dịch bùng phát ở thành phố Chí Linh và huyện Cẩm Giàng là địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp và đông công nhân của tỉnh. Từ Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam, Chí Linh trở thành ổ dịch lớn nhất cả nước; sau đó đến Công ty TNHH Kuroda Kagaku Việt Nam ở khu công nghiệp Phúc Điền (xã Cẩm Phúc), huyện Cẩm Giàng đã trở thành ổ dịch đã kéo theo cả thành phố Chí Linh và huyện Cẩm Giàng phải cách ly phong tỏa, cùng với các doanh nghiệp khác trên địa bàn phải đóng cửa, hàng vạn công nhân tạm thời không có việc làm. Nhiều công nhân của doanh nghiệp trong các khu công nghiệp của Cẩm Giàng và Chí Linh bị mắc Covid-19, phải đi cách ly, dừng việc, nhiều công nhân nghỉ sớm nhưng không được về quê trong dịp Tết Nguyên đán do dịch bệnh. Tỉnh Hải Dương đã phải thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT- TTg của Thử tướng Chính phủ trong thời gian 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 16/2/2021 trên phạm vi toàn tỉnh.

Đ/c Bí thư Tỉnh uỷ kiểm tra tình hình sản xuất của doanh nghiệp

Sau khi đi kiểm tra việc dỡ bỏ cách ly và làm việc với các doanh nghiệp, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng yêu cầu các cấp uỷ, chính quyền không được lơ là, chủ quan mất cảnh giác; phía trước còn nhiều việc phải làm trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Các doanh nghiệp phải tự nâng cao trách nhiệm để đảm bảo vừa sản xuất, kinh doanh, vừa phòng chống dịch; nếu doanh nghiệp nào không bảo đảm an toàn phòng dịch sẽ không được sản xuất. Mỗi doanh nghiệp phải có trách nhiệm tuyên truyền, giáo dục công nhân tự nâng cao ý thức phòng chống dịch, từ lúc ở nhà, trên đường đi, ở công ty cho đến lúc trở về nhà; đây cũng chính là bảo vệ thu nhập và việc làm, bảo vệ cho doanh nghiệp và an toàn cho cả cộng đồng.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch ở một số địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá chung các huyện, thị xã, thành phố đều tổ chức thực hiện khá tốt Chỉ thị số 12- CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Tuy nhiên, vẫn còn một số nơi thực hiện chưa nghiêm, một số cửa hàng không thiết yếu theo quy định vẫn mở cửa; vẫn còn một số người dân chưa chấp hành tốt 5K… Để thực hiện nghiêm Chỉ thị, Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu Ban Thường vụ các huyện uỷ, thị uỷ, thành uỷ và các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND cấp huyện chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm 5K và các biện pháp phòng, chống dịch; tiếp tục tăng cường tuyên truyền, nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ covid-19 cộng đồng, giám sát các trường hợp ho, sốt, đau họng trong cộng đồng, trong đó chú ý giám sát công nhân cư trú, tạm trú trên địa bàn góp phần bảo đảm an toàn cho các doanh nghiệp khi đi vào hoạt động. Mỗi cán bộ, đảng viên và mọi người dân cần quyết liệt nhanh chóng đẩy lùi hoàn toàn dịch corona trong toàn tỉnh.

HÌNH ẢNH ĐỒNG CHÍ BÍ THƯ TỈNH UỶ PHẠM XUÂN THĂNG KIỂM TRA MỘT SỐ DOANH NGHIỆP  

Đình Bộ- VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: