Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Hà Nội hỗ trợ tối đa tiêu thụ hàng hóa của Hải Dương

Thứ Năm 18/02/2021 09:59

Xem với cỡ chữ
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ vừa giao các cấp ngành của thành phố tăng cường tối đa tiêu thụ hàng hóa cho người dân và doanh nghiệp của tỉnh Hải Dương.

 

Chiều 17/2, Thường trực Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ chính trị trong dịp Tết Tân Sửu 2021 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Theo báo cáo của UBND TP Hà Nội, vừa qua thành phố luôn xác định phòng, chống dịch Covid-19  là nhiệm vụ hàng đầu; thành phố đã thực hiện nghiêm, bảo đảm kịp thời các biện pháp truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng, cách ly.

Toàn thành phố đã thực hiện gần 50.000 xét nghiệm đối với các đối tượng trong dịp Tết; đồng thời duy trì an toàn các điểm phong tỏa, cách ly; bảo đảm tất cả lực lượng phục vụ và người dân thực hiện cách ly đều có Tết.

Phát biểu tại hội nghị, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, cùng với sự vào cuộc quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, kết quả phòng, chống dịch Covid-19  và phục vụ nhân dân đón Tết vừa qua có vai trò rất quan trọng của các lực lượng tuyến đầu như y tế, công an, quân đội, các tổ giám sát cộng đồng tại các thôn, tổ dân phố.

Hà Nội hỗ trợ tối đa tiêu thụ hàng hóa của Hải Dương - 1

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ yêu cầu các cấp ngành của thành phố tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng chống dịch

Ông Chu Ngọc Anh cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, trực tiếp là Bí thư Thành ủy, thời gian tới, UBND các cấp thành phố sẽ tập trung các biện pháp xét nghiệm, phong tỏa, cách ly, quyết liệt dập dịch, nhưng đồng thời phải bảo đảm thích nghi trong điều kiện mới, tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh.

Kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, tất cả các kế hoạch thành phố đưa ra đều đã được thực hiện đạt kết quả tích cực, được cán bộ, đảng viên và nhân dân ghi nhận, Trung ương đánh giá cao. Lãnh đạo thành phố đánh giá cao và chân thành cảm ơn người dân đã đồng hành, rất tích cực tự giác chấp hành các quy định và các chỉ đạo của thành phố về phòng, chống dịch Covid-19.

Chỉ đạo một số nhiệm vụ cấp thiết phải tập trung làm ngay thời gian tới, Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo, Ban Cán sự đảng UBND thành phố khẩn trương xem xét, phê duyệt 4 quy hoạch phân khu nội đô; sớm trình các quy hoạch phân khu sông Hồng, sông Đuống để tạo dư địa cho phát triển.

Ông Huệ yêu cầu UBND các cấp thành phố bắt tay ngay vào công việc, khắc phục tình trạng "đầu năm đủng đỉnh, cuối năm vội vàng"; triển khai thực hiện công việc này trong tháng đầu, quý đầu năm mới; tăng cường kiểm tra, thanh tra công vụ, siết chặt kỷ luật, kỷ cương; có kế hoạch, kịch bản tăng trưởng cụ thể cho các ngành, lĩnh vực mũi nhọn.

"Chúng ta phải quyết tâm khống chế bằng được dịch Covid-19 để bảo đảm cho Hà Nội an toàn, từ đó giúp cả nước được an toàn. Trong đó, Hà Nội buộc phải thắt chặt các biện pháp phòng, chống dịch; không được phép lơ là, không được phép đánh đổi hiệu quả phòng, chống dịch lấy tăng trưởng kinh tế, nhưng cũng phải đẩy nhanh các biện pháp, nhất là truy vết, khống chế, khoanh vùng, dập dịch, để có điều kiện nới lỏng, thúc đẩy phát triển kinh tế", Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trọng tâm là các bến tàu, bến xe, cảng hàng không, trung tâm thương mại, các phương tiện giao thông công cộng, những nơi tập trung đông người; tăng cường tầm soát đối tượng có dấu hiệu như sốt, ho, khó thở; phát huy hiệu quả hoạt động của các tổ giám sát công đồng…

Ngoài ra, Thường trực Thành ủy Hà Nội nhất trí về mặt chủ trương giao cho Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành liên quan, cùng với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội nghiên cứu, triển khai ngay các gói hỗ trợ cho tỉnh Hải Dương - vùng dịch nghiêm trọng nhất của cả nước hiện nay.

Trước hết, Hà Nội tăng cường tối đa việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hàng hóa cho người dân và doanh nghiệp của tỉnh; hỗ trợ kinh phí, khẩu trang, các phương tiện phục vụ phòng, chống dịch Covid-19; hỗ trợ các mặt để giúp Hải Dương xét nghiệm nhanh các trường hợp nghi nhiễm…

Theo Dantri.com.vn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: