Thứ năm, ngày 28/3/2024

Tập trung tháo gỡ khó khăn trong vận chuyển, xuất khẩu nông sản

Chủ Nhật 21/02/2021 20:19

Xem với cỡ chữ
Sáng 21.2, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình tiêu thụ nông sản tại các huyện Cẩm Giàng, Tứ Kỳ, Gia Lộc.

 


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng kiểm tra tại khu sơ chế của Công ty CP Nông sản Hưng Việt (Gia Lộc)

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Thế Hùng và một số đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thủ trưởng sở, ngành liên quan cùng đi.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng yêu cầu cùng với tiếp tục thực hiện nghiêm những biện pháp phòng chống dịch Covid-19, các ngành nông nghiệp, giao thông vận tải, công an phối hợp chặt chẽ với các địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ nông sản. Sở Giao thông vận tải tham mưu ngay các cách thức vận chuyển hàng hóa bảo đảm an toàn phòng dịch để Hải Dương thống nhất với TP Hải Phòng, tạo thuận lợi cho xuất khẩu nông sản. Công an tỉnh chỉ đạo các chốt kiểm soát thực hiện chặt chẽ các quy định phòng chống dịch và có cách thức kiểm tra, tạo thuận lợi cho các phương tiện chở hàng hóa xuất khẩu, phục vụ sản xuất. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện quyết liệt các giải pháp hỗ trợ nông dân đẩy mạnh tiêu thụ nông sản ở trong và ngoài tỉnh...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định Hải Dương đang ưu tiên đẩy nhanh việc xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các lái xe của các doanh nghiệp vận tải hàng hóa, nhất là nông sản của cả trong tỉnh và địa phương khác có yêu cầu, bảo đảm không để lây lan dịch bệnh từ hoạt động vận tải hàng hóa. Trong những ngày tới, tỉnh sẽ tiếp tục đánh giá đúng tình hình dịch ở từng địa phương, khu vực và từng bước thay đổi mức độ áp dụng các biện pháp phòng chống dịch để tháo gỡ khó khăn trong lưu thông hàng hóa.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch tại thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng)

Sáng cùng ngày, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng đã kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch tại thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng). Đồng chí yêu cầu lãnh đạo thị trấn phải tiếp tục xác định thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch tại địa phương là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, vì sự an toàn của huyện Cẩm Giàng, của tỉnh và cả nước. Khẩn trương thành lập thêm các tổ "Covid cộng đồng" để bảo đảm mỗi tổ phụ trách từ 50-60 hộ, đi từng nhà, rà từng người yêu cầu chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ, rà soát các trường hợp ho, sốt tại cộng đồng. Quan tâm chăm lo, cung cấp lương thực, thực phẩm bảo đảm đầy đủ cho người dân, công nhân đang ở các khu phong tỏa. Lực lượng công an thị trấn tiếp tục nắm chắc tình hình công nhân tạm trú tại địa phương; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý thật nghiêm các trường hợp vi phạm.

Theo Báo Hải Dương

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: