Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Nam Sách khánh thành nhà "đại đoàn kết" cho 3 hộ nghèo

Thứ Sáu 13/01/2023 13:21

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 12/01/2023, Ủy ban MTTQ huyện Nam Sách phối hợp khánh thành và bàn giao 3 ngôi “Nhà đại đoàn kết” cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở các xã An Lâm, Nam Trung và An Sơn. Đây là 3 trong số 8 ngôi nhà được khởi công xây dựng nhân Tháng hành động “Vì người nghèo” và chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2022).

 

Đồng chí Bí thư Huyện ủy trao tiền hỗ trợ nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo xã An Lâm

Đồng chí Dương Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tới dự khánh thành và bàn giao “Nhà đại đoàn kết” cho gia đình bà Đỗ Thị Chuyên ở thôn Hoàng Dương (xã An Lâm). Đồng chí Lê Lê Quang Thụ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tới dự khánh thành và bàn giao “Nhà đại đoàn kết” cho gia đình bà Trịnh Thị Dung ở thôn Mạn Đê (xã Nam Trung). Đồng chí Hồ Ngọc Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tới dự khánh thành và bàn giao “Nhà đại đoàn kết” cho gia đình ông Trần Xuân Bích ở thôn Quan Sơn (xã An Sơn).

Cả 3 hộ gia đình trên đều thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sống trong những ngôi nhà cấp 4 đã bị xuống cấp nhiều năm, nhưng không có điều kiện sửa chữa, xây mới. Trước khó khăn của các gia đình, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã trích quỹ “Vì người nghèo” của huyện hỗ trợ mỗi căn nhà 60 triệu đồng, cùng với sự giúp sức của anh em họ hàng, chính quyền, các hội đoàn thể và các nhà hảo tâm để hỗ trợ các hộ xây dựng nhà ở; qua đó động viên các gia đình vươn lên thoát nghèo và ổn định cuộc sống.

Đồng chí Lê Quang Thụ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo xã Nam Trung

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành nhà đại đoàn kết, các đồng chí lãnh đạo huyện ủy chúc mừng các gia đình có căn nhà mới hoàn thành vào đúng dịp trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, không chỉ giúp các gia đình vơi bớt khó khăn, đón tết vui vẻ đầm ấm. Những ngôi “Nhà đại đoàn kết” không chỉ là món quà thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, tinh thần tương thân tương ái của cộng đồng chung tay vì người nghèo, mà còn là nguồn động viên, khích lệ to lớn giúp các gia đình ổn định cuộc sống, yên tâm phát triển sản xuất, phấn đấu vươn lên thoát nghèo. Các đồng chí lãnh đạo huyện mong muốn rằng các đơn vị, Công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện tiếp tục đồng hành cùng với huyện, quan tâm chia sẻ tạo nguồn lực để hỗ trợ thêm nhiều hơn nữa những hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

 

Mai Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: