Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Sử dụng hung khí cướp tài sản người đi đường

Thứ Năm 12/01/2023 10:35

Xem với cỡ chữ
Sử dụng xe máy, mang theo hung khí nguy hiểm tham gia đánh đập, cướp tài sản của người đi đường, nhóm gần 20 đối tượng (cả nam và nữ) tuổi đời từ 13 đến 19 ở Hải Dương, TP Hải Phòng vừa bị Công an TP Hải Dương điều tra, làm rõ.

Các đối tượng liên quan ở Hải Dương tham gia cướp tài sản và gây rối trật tự trên địa bàn TP Hải Dương vào đêm ngày 06, rạng sáng 07.01 vừa bị Công an TP Hải Dương bắt giữ

Theo tài liệu điều tra, tối ngày 06.01.2023, đối tượng Lê Đức Dương, sinh năm 2005, ở thôn Phú An, xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương là đối tượng cầm đầu, chủ mưu đã rủ 11 đối tượng khác ở các huyện Cẩm Giàng, Bình Giang, Thanh Miện, Gia Lộc sử dụng xe máy, mang theo vỏ chai bia thủy tinh, tuýp sắt khoảng 02m lên TP Hải Dương tìm gặp các nhóm thanh niên đi xe máy để đánh và chiếm đoạt xe máy của họ làm phương tiên đi lại.

Sau một thời gian lòng vòng trên địa bàn trung tâm TP Hải Dương không thực hiện được hành vi, nhóm của Dương đi sang huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) và gặp nhóm 07 đối tượng ở Hải Phòng do Vũ Minh Hiếu, sinh năm 2006, ở Đoàn Lập, Tiên Lãng, Hải Phòng cầm đầu (nhóm của Hiếu có mang theo 01 thanh kiếm dài khoảng 01m), cả hai nhóm đã bàn bạc thống nhất quay lại TP Hải Dương tìm các nhóm thanh niên để đánh và chiếm đoạt xe máy.

Khoảng 02h ngày 07.01.2023, khi đến đường Ngô Quyền, phường Tân Bình, TP Hải Dương hai nhóm đã đuổi theo một nhóm thanh niên ở huyện Gia Lộc và huyện Ninh Giang, khi đuổi đến Quốc lộ 37, đoạn thuộc khu 1, phường Thạch Khôi, TP Hải Dương, nhóm của Dương và Hiếu đã sử dụng hung khí mang theo đánh làm bị thương một thanh niên của nhóm này sau đó Dương lấy xe máy Sirius BKS 34B4 – 868.80 (trị giá khoảng 10 triệu đồng) của nạn nhân đi về hướng huyện Gia Lộc. Đi được khoảng 300m, thấy xe máy chiếm đoạt được không đi được nhanh nên vứt lại ở rìa đường, sau đó cùng cả nhóm nhau quay lại trung thâm TP Hải Dương để tiếp tục tìm cách cướp tài sản nhưng không thực hiện được nên hai nhóm đã đi về. Trong số các đối tượng ở Hải Dương có Phạm Thị Quỳnh Chi, sinh năm 2008, ở khu 5, thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc từng có tiền án về tội làm nhục người khác.

Ngày 08.11, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam, đề xuất áp dụng các biện pháp ngăn chặn phù hợp với các đối tượng liên quan ở Hải Dương, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra. Các đối tượng ở Hải Phòng cũng đã bị Công an TP Hải Phòng bắt giữ để tiếp tục điều tra về các hành vi vi phạm pháp luật trước đó trên địa bàn TP Hải Phòng.

Văn Tú

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: