Thứ sáu, ngày 17/5/2024

Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng làm việc tại Hải Dương

Thứ Năm 14/04/2022 13:15

Xem với cỡ chữ
Chiều 13.4, đoàn công tác Ban Tuyển sinh quân sự (TSQS) Bộ Quốc phòng đã tiến hành kiểm tra công tác tuyển sinh quân sự tại tỉnh Hải Dương. Đồng chí trung tướng Ngô Minh Tiến - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam làm trưởng đoàn.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của thường vụ Đảng ủy Quân khu, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối kết hợp có hiệu quả của các sở, ban, ngành, đoàn thể địa phương nên công tác tuyển sinh quân sự của tỉnh Hải Dương đã được chú trọng tổ chức triển khai thực hiện chặt chẽ, đúng quy định, đạt kết quả tốt. Ban TSQS tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện nhiệm vụ quản lý, chỉ đạo hoạt động tuyển sinh nhằm đảm bảo triển khai chặt chẽ các khâu, các bước trong quy trình tuyển sinh theo đúng quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định của Bộ Quốc phòng. Ban hành các quyết định, chỉ thị, xây dựng kế hoạch, hướng dẫn Ban TSQS các huyện (TP,TX) tổ chức thẩm định, xét duyệt hồ sơ thí sinh bảo đảm chặt chẽ, cụ thể. Chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan báo, đài truyền hình cấp tỉnh và đài phát thanh, truyền thanh cấp huyện, xã trong công tác tuyên truyền hướng nghiệp với hơn 6000 lượt tin, bài thông tin về công tác TSQS.

Từ năm 2019 - 2021, kết quả xét duyệt, thẩm định hồ sơ có 1473 đủ điều kiện dự tuyển (trên tổng số 1497 thí sinh đăng ký) đạt 98.4%, trong đó thí sinh nữ: 152/1473 = 10.3%; toàn tỉnh Hải Dương có 283 trúng tuyển đào tạo sĩ quan cấp phân đội trình độ Đại học, các địa phương có tỉ lệ thí sinh trúng tuyển cao là: Ninh Giang (22,03%), thành phố Hải Dương (17,29%) và huyện Thanh Miện (20,77%). Trong 3 năm (2019 - 2021) có 17 thí sinh được xét cử đi đào tạo ngành quân sự cơ sở.

Đồng chí trung tướng Ngô Minh Tiến - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam phát biểu kết luận buổi kiểm tra

Kết luận buổi kiểm tra, Đồng chí trung tướng Ngô Minh Tiến, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam - Trưởng đoàn kiểm tra đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác TSQS của tỉnh Hải Dương trong thời gian qua, nhất là công tác tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương chỉ đạo thực hiện tốt các khâu sơ tuyển, xét tuyển, thẩm tra lý lịch chính trị đối với các thí sinh tham gia xét tuyển và dự thi vào các trường sĩ quan trong quân đội. Đồng thời đề nghị tỉnh tiếp tục phát huy vai trò các ngành, các cấp trong công tác TSQS. Nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tuyên truyền, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh nhằm thu hút được nhiều thí sinh đăng ký dự thi, nhất là thí sinh có học lực khá, giỏi.

Ban tuyển sinh quân sự kiểm tra thực tế công tác TSQS tại huyện Ninh Giang 

 

Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng tổ chức tư vấn tuyển sinh cho học sinh Trường THPT Ninh Giang I

Trước đó trong sáng 13/4, đoàn công tác Ban TSQS Bộ Quốc phòng đã tiến hành kiểm tra thực tế công tác TSQS tại huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương và tiến hành tư vấn TSQS tại Trường THPT Ninh Giang I.

Vũ Vân, Nguyễn Thơm (Bộ CHQS tỉnh)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: