Thứ sáu, ngày 17/5/2024

Thường trực Huyện ủy Nam Sách giao ban với các cơ quan khối Nội chính huyện triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2022

Thứ Năm 14/04/2022 13:13

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 13/4/2022, Thường trực Huyện ủy Nam Sách tổ chức hội nghị giao ban với các cơ quan trong khối Nội chính của huyện để triển khai nhiệm vụ quý II năm 2022. Đồng chí Dương Văn Xuyên – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Lê Quang Thụ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Hồ Ngọc Lâm – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan trong khối Nội chính huyện và lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy.

 

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Dương Văn Xuyên phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Dương Văn Xuyên ghi nhận và đánh giá cao những kết quả các cơ quan trong khối Nội chính huyện đạt được trong quý I/2022; đồng thời đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan trong khối tiếp tục quán triệt, triển khai, thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết cũng như các văn bản của Trung ương, của ngành dọc cấp trên liên quan đến công tác Nội chính. Các cơ quan trong khối tập trung rà soát các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra ngày từ đầu năm, các chỉ tiêu cấp trên giao để tập trung triển khai thực hiện đảm bảo hiệu quả và đúng tiến độ; tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin, báo cáo để nắm bắt dư luận xã hội, nội bộ trong nhân dân; đẩy mạnh các hoạt động đấu tranh phòng ngừa với các loại tội phạm. Công an huyện tăng cường phối hợp tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong trường học, trong các doanh nghiệp nhằm hạn chế tình trạng bạo lực học đường, cháy nổ, an toàn giao thông; tiếp tục điều tra, nắm bắt để đấu tranh bài trừ các hiện tượng đạo lạ xuất hiện trên địa bàn huyện; tăng cường đấu tranh phòng chống tội phạm tại các khu đô thị mới; chủ động xây dựng kế hoạch để bảo vệ tình hình an ninh chính trị, trật tự khi khu công nghiệp An Phát 1 đi vào hoạt động; duy trì tốt nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu; phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện đảm bảo tình hình chính trị, an ninh trật tự, diễn tập phòng thủ. Ban chỉ huy quân sự huyện cần làm tốt công tác huấn luyện cho các lực lượng; tham mưu để xử lý nghiêm các trường hợp trốn tránh nghĩa vụ quân sự. Viện kiểm sát nhân dân huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp để không xảy ra trường hợp oan, sai, bỏ lọt tội phạm; nâng cao chất lượng giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm, giải quyết an trong giai đoạn điều tra, truy tố. Tòa án nhân dân huyện làm tốt công tác xét xử. Cơ quan thi hành án dân sự huyện tăng cường các giải pháp, trong đó tập trung thi hành những vụ, việc có điều kiện thi hành.

Đại diện lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân huyện phát biểu

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng yêu cầu các cơ quan trong khối Nội chính huyện tăng cường hơn nữa sự phối hợp, kịp thời tham mưu cho Thường trực Huyện ủy về các giải pháp để giải quyết những vấn đề mới phát sinh, tồn đọng; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương trong hoạt động, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tư an toàn xã hội để phát triển kinh tế, ổn định đời sống nhân dân.

 

Mai Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: