Thứ sáu, ngày 17/5/2024

Hải Dương: Triển khai Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Thứ Ba 12/04/2022 16:35

Xem với cỡ chữ
Ngày 9/4, Sở Y tế triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin để tạo miễn dịch cộng đồng.

 

Ảnh minh họa

Theo đó, kế hoạch sẽ tổ chức tiêm cho khoảng 237.000 trẻ, dự kiến triển khai từ quý II/2022 đến hết năm 2022 (thời gian cụ thể theo các đợt phân bổ vaccine của Bộ Y tế) với mục tiêu phấn đấu trên 90% trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh đủ điều kiện tiêm chủng được tiêm đủ 02 mũi vắc xin phòng Covid-19. 100% các điểm tiêm chủng được chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ, vật tư tiêu hao cho tiêm chủng, biểu mẫu tiêm chủng và bảo đảm thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong việc triển khai chiến dịch.

Trước mắt tỉnh sẽ tổ chức triển khai thí điểm tiêm tại Trường Trung học cơ sở Tân Bình, Thành phố Hải Dương, sau đó rút kinh nghiệm và triển khai đồng loạt tại các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh. Đợt 1: Triển khai tiêm lưu động tại cơ sở giáo dục cho học sinh khối lớp 6 của các trường trung học cơ sở. Đợt 2: Tổ chức triển khai lộ trình theo lứa tuổi từ cao đến thấp (tiêm trước cho lứa tuổi từ 11 tuổi và hạ dần độ tuổi) theo tiến độ cung ứng vắc xin và tình hình dịch của tỉnh). Riêng các Trung tâm Bảo trợ xã hội có thể tổ chức điểm tiêm lưu động tại các Trung tâm Bảo trợ cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.

Đợt 3: Sau khi hoàn thành tiêm tại các cơ sở giáo dục, Trung tâm Bảo trợ xã hội... cho đối tượng trên thì triển khai tiêm tại điểm tiêm cố định (trạm Y tế tuyến xã) cho các trẻ từ 5 tuổi, các trẻ không theo học tại các cơ sở giáo dục và tiêm vét cho các trẻ chưa được tiêm trong đợt 1, đợt 2. Tùy theo số lượng vắc xin được phân bổ từng đợt, các địa phương tham mưu cho Ban chỉ đạo quyết định số lượng học sinh, số cơ sở giáo dục triển khai tiêm từng đợt phù hợp với thực tế.

Trần Hà

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: