Chủ nhật, ngày 28/4/2024

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác chuẩn bị Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ - Triều Tiên

Thứ Ba 26/02/2019 00:51

Xem với cỡ chữ
Chiều 24-2, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có buổi làm việc, kiểm tra và chỉ đạo công tác của Bộ Ngoại giao để chuẩn bị tốt cho Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu ý kiến tại buổi làm việc với Bộ Ngoại giao. Ảnh: TRẦN HẢI

Thay mặt lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung báo cáo toàn diện với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về các mặt công tác chuẩn bị cụ thể của Bộ Ngoại giao, công tác phối hợp với các bộ, ban, ngành, địa phương liên quan. Thứ trưởng cho biết, dù thời gian chuẩn bị rất ngắn, song với tinh thần nghiêm túc quán triệt chỉ đạo của lãnh đạo cấp cao, Bộ Ngoại giao đã sớm lập nhóm công tác, phân công cụ thể đối với các đồng chí lãnh đạo, các đơn vị chủ chốt của Bộ, đồng loạt triển khai công tác chuẩn bị trên mọi phương diện. Ðến nay, về cơ bản, Bộ Ngoại giao đã hoàn tất các công việc, nhất là công tác bảo đảm an ninh, lễ tân, thủ tục đăng ký tác nghiệp cho hơn 2.600 phóng viên nước ngoài. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã khai trương Trung tâm báo chí quốc tế Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai, với quy mô lớn, hiện đại, mang tầm quốc tế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh, đánh giá cao công tác chuẩn bị của Bộ Ngoại giao, trung tâm chỉ huy các sự kiện đối ngoại và là cơ quan tham mưu thúc đẩy các bộ, ban, ngành, địa phương trong công tác chuẩn bị Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai. Thủ tướng nêu rõ, Bộ Ngoại giao cần tiếp tục tăng cường công tác chủ trì, phối hợp các bộ, ban, ngành, địa phương để bảo đảm công tác tổ chức Hội nghị thành công. Thủ tướng nhấn mạnh, với bề dày kinh nghiệm tổ chức tốt nhiều sự kiện đối ngoại trọng đại của đất nước, Bộ Ngoại giao tiếp tục bám sát chỉ đạo của lãnh đạo cấp cao, huy động toàn bộ hệ thống các đơn vị, cán bộ nhân viên trong Bộ ứng trực 24/24 giờ, bảo đảm thông tin thông suốt, đáp ứng tốt nhất đề nghị của các bên liên quan, kể cả những vấn đề phát sinh về lễ tân, hậu cần, thông tin tuyên truyền, thể hiện tinh thần niềm nở, ân cần, mến khách, lan tỏa hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam với thế giới.

* Sáng 24-2, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kiểm tra Trung tâm Báo chí quốc tế và công tác chuẩn bị Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc với các bộ, ngành, cơ quan liên quan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Việt Nam vinh dự được chọn là địa điểm tổ chức hội nghị quan trọng đối với hòa bình của khu vực và thế giới. Các bộ, ngành, liên quan, các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ đã tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, chu đáo nhất đối với hai nhà lãnh đạo và đoàn đại biểu hai nước đến Hà Nội, vì trách nhiệm đối với hòa bình thế giới và hình ảnh mến khách, thân thiện, hữu nghị của nước chủ nhà, là nét văn hóa, nếp sống của người Việt Nam. Thủ tướng bày tỏ vui mừng khi biết công việc chuẩn bị đã hoàn tất căn bản, các tuyến đường đã được trang trí; công tác vệ sinh, trật tự được nâng lên một bước; trung tâm báo chí đã chuẩn bị đủ các điều kiện để phục vụ tốt nhất hội nghị. Tinh thần mến khách, trách nhiệm, văn hóa Việt Nam sẽ được thể hiện qua việc tổ chức Hội nghị này, cần bảo đảm an toàn tuyệt đối cho mọi người khi đến Việt Nam, đến Hà Nội dịp này. Với tinh thần đó, các cơ quan, đơn vị tiếp tục rà soát chi tiết các công việc, hoàn thiện mọi phương án, đưa ra biện pháp hết sức cụ thể để hoàn thiện trước khi các vị khách quý đến Việt Nam. Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, cơ quan liên quan thảo luận thêm những vấn đề cần quan tâm, đặc biệt là các vị trí cần tăng cường, một số công việc cần hoàn tất để không xảy ra bất cứ sơ suất nào, nhằm phục vụ tốt Hội nghị.

Thị sát Trung tâm Báo chí quốc tế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan phải nỗ lực cao nhất, bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật, hậu cần tốt nhất để phục vụ công tác truyền thông cho hội nghị. Báo chí có vai trò quan trọng để thế giới hiểu được mô hình phát triển mới của Việt Nam, một đất nước hòa bình, hữu nghị, mến khách, thân thiện; hiểu được Hà Nội - một Thủ đô vì hòa bình. Thủ tướng mong muốn báo chí tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam để thế giới biết được tình hình, bước đi tiến bộ của Việt Nam sau 30 năm đổi mới, hình ảnh một Việt Nam thân thiện, độc lập, tự cường, thịnh vượng.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kiểm tra Trung tâm điều hành bảo đảm an ninh Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai.

* Chiều cùng ngày, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Văn phòng Chính phủ (VPCP) về công tác chuẩn bị Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Thủ tướng yêu cầu VPCP phối hợp các cơ quan, đơn vị để chuẩn bị cho Hội nghị một cách tốt nhất trên mọi phương diện, mang lại hình ảnh tốt đẹp nhất cho Việt Nam. Ðây là sự kiện ngoại giao lớn nhất trong năm nay, đồng thời là thử thách rất lớn. Do đó, cần quán triệt tầm quan trọng của sự kiện để nâng cao chất lượng phục vụ, thể hiện hình ảnh Việt Nam, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn bè, cộng đồng quốc tế. Thủ tướng đánh giá cao VPCP chủ động, quyết liệt, có trách nhiệm trong các công việc được giao, phối hợp tốt các bộ, ngành, cơ quan, đơn vị trong công tác chuẩn bị Hội nghị. Ðây là kết quả bước đầu quan trọng cần được thúc đẩy, phát huy để làm tốt hơn nữa, nhất là công tác lễ tân, hậu cần, cũng như về nội dung nhằm đạt kết quả cao nhất, nâng cao uy tín của Ðảng, Nhà nước Việt Nam.

Thủ tướng yêu cầu VPCP xử lý sớm các vướng mắc, khiếm khuyết còn tồn tại; Cổng Thông tin điện tử Chính phủ phối hợp chặt Vụ Thông tin Báo chí (Bộ Ngoại giao) tuyên truyền đầy đủ sự kiện này, tiếp tục hoàn thiện những phần việc còn lại ở khâu lễ tân, đón tiếp; bảo đảm các điều kiện phục vụ Trung tâm Báo chí quốc tế Hội nghị hoạt động 24/24 giờ. Thủ tướng cũng đặc biệt yêu cầu bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn tại khu vực diễn ra các sự kiện. VPCP huy động cao nhất về nhân lực, phối hợp chặt chẽ Bộ Ngoại giao, ứng phó tình huống linh hoạt, xử lý nhanh mọi công việc, không để xảy ra bất cứ sơ suất nào.

* Chiều tối cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quay lại Trung tâm Báo chí quốc tế, kiểm tra lại những phần việc mà Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND thành phố Hà Nội triển khai từ buổi sáng. Thủ tướng yêu cầu TP Hà Nội trong đêm 24 và ngày 25-2 tiếp tục trang trí khu vực Trung tâm báo chí quốc tế để tạo thêm ấn tượng. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phải quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác quảng bá du lịch vì đây là cơ hội hiếm có nhằm quảng bá hình ảnh về đất nước Việt Nam thân thiện, hữu nghị, lịch thiệp, an toàn đối với du khách gần xa, vì thế ngành du lịch cần tận dụng triệt để.

Theo Báo Nhân Dân Điện tử

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: