Chủ nhật, ngày 28/4/2024

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt Đoàn doanh nhân trẻ tiêu biểu

Thứ Hai 24/12/2018 17:20

Xem với cỡ chữ
Chiều 23-12, tại Nhà Quốc hội (QH), Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt Ðoàn doanh nhân trẻ (DNT) tiêu biểu và 10 doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt năm 2018.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các doanh nhân trẻ tiêu biểu. Ảnh: TRỌNG ĐỨC (TTXVN)

Phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định: với chủ trương phát triển phải bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, tăng trưởng nhanh và bền vững, Ðảng, Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích phát triển kinh tế tư nhân, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, bình đẳng. Nhiệt liệt biểu dương những đóng góp tích cực của Hội DNT Việt Nam trong sự phát triển chung của đất nước 25 năm qua, Chủ tịch QH lưu ý: trước những cơ hội và thách thức mới mà quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng mang lại, mỗi doanh nghiệp cần tiếp tục nỗ lực giữ vai trò hạt nhân quan trọng trong thúc đẩy kinh tế phát triển nhanh và bền vững, tiếp tục gặt hái những thành tựu lớn lao hơn.

Chủ tịch QH đã lắng nghe và trao đổi với các DNT về những khó khăn, vướng mắc, nhất là về mặt pháp lý cần tháo gỡ để tạo điều kiện thuận lợi cho DNT Việt Nam tiếp tục vươn lên, đóng góp cho đất nước. Ðại diện các doanh nhân đánh giá cao việc Ðảng, Nhà nước thời gian qua đã có nhiều chủ trương nhằm thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp tư nhân, trong đó có các doanh nghiệp trẻ. QH cũng đã ban hành rất nhiều chính sách, pháp luật nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Niềm tin của doanh nghiệp, doanh nhân đối với chủ trương, chính sách, pháp luật của Ðảng và Nhà nước ngày càng lớn. Các DNT đề nghị QH sớm ban hành luật về công nghiệp hỗ trợ; có chính sách cụ thể, tháo gỡ được dòng tiền trong dân nhằm huy động tối đa nguồn lực đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế...

Chủ tịch QH đặt kỳ vọng các DNT, các doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt chủ động trang bị kiến thức, rèn luyện bản lĩnh vững vàng để có thể cạnh tranh, phát triển mạnh mẽ; tăng cường liên kết, chủ động hợp tác với bên ngoài nhằm tạo sức mạnh, nguồn lực bền vững; tận dụng tốt các cơ hội mà cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư mang lại, dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn áp dụng khoa học - công nghệ mới; xung kích, đi đầu thực hiện chủ trương của Ðảng, chính sách của Nhà nước về phát triển kinh tế và an sinh xã hội. Ðồng thời, đề nghị Hội DNT Việt Nam làm tốt hơn vai trò đoàn kết, tập hợp DNT, cùng phát triển kinh tế, kịp thời đề xuất, kiến nghị với Ðảng, Nhà nước những chủ trương, chính sách đúng đắn nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi hơn, khích lệ sự cống hiến của DNT với đất nước.

Theo Báo Nhân dân Điện tử

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: