Thứ năm, ngày 25/4/2024

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại phường Thanh Bình, TP Hải Dương

Thứ Sáu 11/11/2022 05:34

Xem với cỡ chữ
Chiều 10/11/2022, đồng chí Trần Đức Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và chung vui cùng bà con nhân dân khu dân cư 5-6, phường Thanh Bình, thành phố Hải Dương, nhân Kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022).

 

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương; Lê Đình Long, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Hải Dương, lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể tỉnh và thành phố Hải Dương.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố dự Ngày hội Đại đoàn kết cùng bà con nhân dân  

Khu dân cư 5-6 (còn gọi là khu Đức Minh) với 2.802 nhân khẩu. Người dân chủ yếu tham gia tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ thương mại với nghề chính là sản xuất, kinh doanh đồ mộc. Đây là địa bàn dân cư có tốc độ đô thị hoá nhanh, các hoạt động thương mại dịch vụ ngày được mở rộng, chất lượng cuộc sống của người dân được nâng lên rõ rệt.

Tiết mục văn nghệ của nhân dân khu dân cư biểu diễn 

Với truyền thống đoàn kết, nhân dân trong 2 khu dân cư không chỉ gìn giữ và phát triển được nghề mộc truyền thống, mà còn tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động nhằm chăm lo tốt cho gia đình chính sách, gia đình khó khăn, phòng chống hiệu quả các tệ nạn xã hội; vận động nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn minh, gia đình văn hoá, thực hiện tốt pháp lệnh dân chủ ở xã, phường, thị trấn và quy ước của khu dân cư góp phần xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trần Đức Thắng tặng hoa , quà chúc mừng cán bộ và nhân dân 2 khu dân cư 5-6

Tại ngày hội, cán bộ và nhân dân khu dân cư 5-6 đã cùng ôn lại lịch sử 92 năm xây dựng, trưởng thành của MTTQ Việt Nam; đánh giá việc thực hiện  cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới – đô thị văn minh” và các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trong năm 2022.

Chung vui cùng người dân địa phương, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng hoan nghênh và biểu dương những thành tích nổi bật mà cán bộ, nhân dân 2 khu dân dân cư đạt được trong năm qua.

Phát huy truyền thống thi đua yêu nước và những thành tích đã đạt được, thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể thành phố Hải Dương nói chung, nhân dân liên khu số 5, số 6 nói riêng và mỗi cá nhân, mỗi gia đình trong khu tiếp tục ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các phong trào phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trần Đức Thắng phát biểu tại Ngày hội

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị cấp ủy Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận và các đoàn thể chính trị khu dân cư tiếp tục thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, bảo đảm người dân được biết, được bàn, được kiểm tra, giám sát. Mỗi cán bộ, đảng viên phải thực sự gương mẫu, khiêm tốn, gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân và có trách nhiệm với dân để xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển, đời sống vật chất và tinh thần nhân dân ngày càng nâng cao.

Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền thành phố Hải Dương cần quan tâm dành nguồn lực để xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, nhất là những hộ còn khó khăn. Tiếp tục kêu gọi, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương; tiếp thu, áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, mở rộng ngành nghề phát triển kinh tế, phòng chống các tệ nạn xã hội, xây dựng khu dân cư lành mạnh; tích cực tham gia các phong trào yêu nước, các cuộc vận động, nhất là Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh"...

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Đức Tuấn trao bằng khen cho đại diện Ban Công tác mặt trận khu 5 và khu 6

Nhân dịp này, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã trao bằng khen cho Ban Công tác mặt trận khu 5 và khu 6 vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh", trao chứng nhận danh hiệu “Gia đình ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền” cho 3 gia đình ở 2 khu dân cư. Nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động ở địa phương cũng được TP Hải Dương và phường Thanh Bình biểu dương, khen thưởng.

VPTU (nguồn Cổng TTĐT tỉnh)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: