Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Nam Sách: Nhiều hoạt động quan tâm hỗ trợ người nghèo nhân tháng hàng động "Vì người nghèo"

Thứ Năm 03/11/2022 08:36

Xem với cỡ chữ
Nhân Tháng hành động “Vì người nghèo” và kỷ niệm 92 năm ngày thành lập MTTQ Việt Nam (18/11), huyện Nam Sách tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

 

Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện trao gạo cho người nghèo

Ngày 01/11, Ủy ban MTTQ huyện Nam Sách đã cấp phát gần 11 tấn gạo cho các xã, thị trấn để hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Đây là số gạo tiếp nhận từ nguồn ủng hộ của ông Nguyễn Túc - Nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam hỗ trợ các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn do đại dịch Covid 19 trên địa bàntỉnh Hải Dương. Toàn huyện có 1.099 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi hộ được hỗ trợ 10 kg gạo. Để việc phân bổ gạo đảm bảo đúng đối tượng, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã chỉ đạo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn phối hợp với các tổ chức thành viên của Mặt trận rà soát báo cáo số lượng hộ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn do dịch Covid-19 là các hộ người cao tuổi, người cô đơn, trẻ em mồ côi, người tàn tật, người đang điều trị bệnh nan y;… Ngay sau khi tiếp nhận, Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn kịp thời chuyển gạo hỗ trợ đến các hộ đảm bảo đúng số lượng, đúng đối tượng theo quy định.

Được biết, trong dịp này Ủy ban MTTQ huyện cũng  khởi công xây dựng 8 nhà “đại đoàn kết” cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn, mức hỗ trợ 60 triệu đồng/nhà. Ủy ban MTTQ huyện cũng phát động các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho các hộ nghèo.

 

Mai Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: