Thứ ba, ngày 23/4/2024

Trao tiền hỗ trợ các nhân sĩ, trí thức tiêu biểu có khó khăn trong cuộc sống

Thứ Sáu 23/09/2022 09:39

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 22/9, đồng chí Nguyễn Đình Tranh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và đoàn công tác đến thăm, trao tiền hỗ trợ các nhân sĩ, trí thức tiêu biểu có khó khăn trong cuộc sống theo Kết luận số 59-KL/TW ngày 9/4/2013 của Ban Bí thư (khóa XI).

Đồng chí Nguyễn Đình Tranh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và đoàn công tác trao tiền hỗ trợ cho sư thầy Thích Đàm Thảo, Trụ trì chùa Sùng Phúc, xã Thanh Xuân, huyện Thanh Hà

Theo Quyết định số 928/QĐ/BTCTW, ngày 12/5/2022 của Ban Tổ chức Trung ương về việc phê duyệt danh sách đối tượng được hưởng hỗ trợ theo Kết luận số 59-KL/TW ngày 9/4/2013 của Ban Bí Thư khóa XI, cả nước có 91 vị thuộc đối tượng được hưởng hỗ trợ trong 6 tháng cuối năm 2021. Mức hỗ trợ cho mỗi nhân sĩ trí thức bằng 2 lần mức lương cơ bản/tháng (tổng tiền hỗ trợ là 17.880.000 đồng). Trong đó tỉnh Hải Dương có 2 vị được hỗ trợ gồm: sư thầy Thích Đàm Thảo (Nguyễn Thị Thảo), 109 tuổi, Trụ trì chùa Sùng Phúc, xã Thanh Xuân, huyện Thanh Hà và sư thầy Thích Đàm Đạt (Nguyễn Thị Ngạch), 84 tuổi, Trụ trì chùa Sùng Phúc, phường Tứ Minh, TP Hải Dương. Đây là những nhân sĩ, trí thức tiêu biểu có nhiều cống hiến và đóng góp cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng chí Nguyễn Đình Tranh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và đoàn công tác trao tiền hỗ trợ cho sư thầy Thích Đàm Đạt, Trụ trì chùa Sùng Phúc, phường Tứ Minh, TP Hải Dương

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Đình Tranh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh ân cần hỏi thăm sức khỏe các vị nhân sĩ, trí thức; đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các vị trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân và các Phật tử thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sống "tốt đời, đẹp đạo".

Đồng chí mong rằng, trong thời gian tới các vị tiếp tục chung sức, đồng lòng cùng các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần xây dựng tỉnh Hải Dương ngày càng giàu đẹp văn minh./.

Đoàn Thanh Nam (MTTQ tỉnh)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: