Thứ năm, ngày 28/3/2024

Liên đoàn Lao động huyện Cẩm Giàng tổng kết năm 2021

Thứ Năm 13/01/2022 17:40

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 12/01/2022, Liên đoàn Lao động huyện Cẩm Giàng tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai chương trình công tác, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

 

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao Bằng khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc năm 2021

Hiện nay, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Cẩm Giàng quản lý trực tiếp 145 công đoàn cơ sở với tổng số trên 12.800 đoàn viên, trong đó nữ đoàn viên chiếm gần 68%. Năm 2021 với những thuận lợi và khó khăn đan xen, đặc biệt đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến phát triển kinh tế của địa phương, đời sống, việc làm, thu nhập của công nhân lao động gặp nhiều khó khăn; Song, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền và các ngành, đoàn thể trong huyện cùng với sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong toàn huyện đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế của huyện đề ra.

Trong năm 2021, LĐLĐ Cẩm Giàng thành lập 12 công đoàn cơ sở mới, kết nạp 1.780 đoàn viên, giới thiệu 95 công nhân ưu tú cho tổ chức Đảng. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình "Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn"; quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động thông qua các chương trình "Tết sum vầy", "Tháng công nhân", tổ chức thăm hỏi, tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, CNVCLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19... Liên đoàn Loa động huyện thành lập 11 tổ công nhân tự quản tại 11 xã có đông công nhân lao động trọ, cấp tủ sách pháp luật miễn phí và phối hợp giám sát pháp luật tại các loại hình doanh nghiệp.

Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho CNVCLĐ và hoạt động xã hội đã được LĐLĐ huyện quan tâm, chỉ đạo các công đoàn cơ sở thực hiện tốt. Tiếp nhận và tặng 55,7 tấn gạo, 20.000 quả trứng, 300 thùng nước rong biển, 17 tấn rau củ quả các loại cho 11.133 công nhân lao động thuê trọ không về quê ăn tết trên địa bàn huyện Cẩm Giàng. Thăm trao tặng 14 nghìn khẩu trang y tế, 300 chai nước sát khuẩn cho 7 công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp; thăm hỏi, động viên và trao quà cho 145 công nhân lao động với số tiền là 1,2 triệu đồng/người. Các cấp công đoàn trong huyện đã có trên 500 sáng kiến vượt khó phát triển trong đó có nhiều sáng kiến có giá trị làm lợi cao được áp dụng trong thực tiễn... Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp các đơn vị tổ chức các hội nghị tuyên truyền chính sách pháp luật và các quy định mới của Bộ luật Lao động ... thu hút nhiều đoàn viên, NLĐ tham gia.

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động huyện Cẩm Giàng được Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương tặng Cờ thi đua toàn diện; 02 tập thể được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen; 07 tập thể và 05 cá nhân được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen; 22 tập thể được Liên đoàn Lao động huyện tặng Giấy khen.

Trần Tâm

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: