Chủ nhật, ngày 28/4/2024

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Kim Thành phối hợp trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

Thứ Ba 28/12/2021 16:14

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 24/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kim Thành phối hợp với Ban vận động xây dựng quỹ vì người nghèo - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ gia đình ông Tô Tiến Miền, thôn Chuẩn Thừng, xã Kim Đính. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyến, Phó bí thư thường trực Huyện ủy trao quà cho gia điình ông Tô Tiến Miền

Ông Tô Tiến Miền năm nay đã 73 tuổi, hiện 2 ông bà sống riêng trong căn nhà đã xuống cấp không bảo đảm an toàn, bản thân ông già yếu, vợ ông bị bệnh phổi thường xuyên phải đi điều trị, gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã Kim Đính.

Với sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, đoàn thể địa phương và anh em họ hàng, ngôi nhà cấp 4, vệ sinh khép kín với diện tích sử dụng 70 m2 đang được khẩn trương hoàn thành để gia đình ông Miền được đón tết trong ngôi nhà mới. Dự kiến tổng kinh phí để hoàn thành ngôi nhà gần 400 triệu đồng, trong đó Ban vận động xây dựng quỹ vì người nghèo Uỷ ban MTTQ tỉnh vận động công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên sổ số kiến thiết Hải Dương hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại được gia đình và anh em họ hàng giúp đỡ.

Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền đối với các gia đình hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Nguyễn Thị Bách Diệp- Huyện ủy Kim Thành

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: