Chủ nhật, ngày 28/4/2024

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ Tư 29/12/2021 15:31

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 29/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương long trọng tổ chức Đại hội đại biểu tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Toàn cảnh Đại hội

Đến dự có các đồng chí: Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ các thành phố, tỉnh bạn và 225 đại biểu chính thức đại diện cho hàng nghìn cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh, thiếu niên chữ thập đỏ trong toàn tỉnh.

Nhiệm kỳ qua, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, triển khai các hoạt động nhân đạo với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực, được các cấp ủy đảng, chính quyền ghi nhận và đánh giá cao; được đông đảo nhân dân quan tâm, tham gia, ủng hộ. Một số phong trào, cuộc vận động, một số mô hình, chiến dịch tiếp tục được duy trì và tạo dấu ấn mạnh mẽ trong đời sống cộng đồng.

Điển hình là Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", các cấp hội đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ xây mới 397 ngôi nhà và sửa chữa 27 ngôi nhà chữ thập đỏ cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá hơn 23,4 tỷ đồng; trợ cấp thường xuyên cho 9.216 lượt địa chỉ nhân đạo với tổng số tiền 7,1 tỷ đồng; trao 116 con bò sinh sản trị giá hơn 1,6 tỷ đồng cho các hộ nghèo... Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" được duy trì thường xuyên và thực hiện có hiệu quả, đã tặng 145.362 suất quà, trị giá 56 tỷ 773 triệu đồng, tăng 11,8 tỷ đồng so với nhiệm kỳ trước. Chương trình "Ngân hàng bò" đã trao 116 con bò sinh sản cho các hộ nghèo, trị giá 1 tỷ 674 triệu đồng; vận động và thu nhận được 58.481 đơn vị máu, tăng hơn 19.000 đơn vị máu so với nhiệm kỳ trước… Tổng các cuộc vận động mà các cấp Hội Chữ thập đỏ đã thu nhận được trên 154 tỷ đồng, hỗ trợ trên 293 ngàn lượt đối tượng.

Đặc biệt, trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19; trong nguy khó, nhiều nghĩa cử cao đẹp đùm bọc lẫn nhau được nhân lên, tình nghĩa đồng bào, tình người thẫm đẫm để "không một ai bị bỏ lại phía sau". Bất kể nơi nào, từ cánh đồng nông sản đến các chốt trực Covid, từ các khu cách ly tập trung đến các khu phong toả của phường, xã… màu áo Chữ thập đỏ luôn đồng hành cùng các lực lượng tuyến đầu chống dịch, tạo nên hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân.

Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhà đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong nhiệm kỳ tới, đồng chí đề nghị các cấp Hội Chữ thập đỏ cần tích cực, chủ động hơn nữa trong việc tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền triển khai thực hiện tốt chủ trương, quan điểm, quy định của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về hoạt động nhân đạo, từ thiện. Cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ đã xác định thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII một cách cụ thể, thiết thực, hiệu quả nhất. Hội Chữ thập đỏ phải luôn đồng hành cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm, chăm lo, hỗ trợ những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng nhằm thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu giảm nghèo mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

Với phương châm hành động "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt, hiệu quả" và 5 rõ; các cấp Hội cần tập trung triển khai đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Chủ động hơn nữa trong công tác quản lý, thực hiện các hoạt động nhân đạo tại địa phương. Đặc biệt, phải nâng cao tính chuyên nghiệp, hoạt động thực chất, hiệu quả, hướng đến đối tượng theo hướng hỗ trợ sinh kế và bám sát 7 nguyên tắc trong phong trào Hội Chữ thập đỏ. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức hoạt động theo hướng xã hội hóa. Thực hiện hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời có trọng tâm, trọng điểm mang tính bền vững, nhằm tạo điều kiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên hòa nhập với cộng đồng. Đồng thời, tranh thủ sự hỗ trợ của các ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương và địa phương, các tổ chức trong và ngoài nước trong việc vận động nguồn lực, để góp phần thực hiện các chính sách bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhà tiếp tục là một địa chỉ tin cậy để các tầng lớp nhân dân, các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm gửi gắm lòng tin, chia sẻ đóng góp trong các hoạt động nhân đạo

Tập trung các giải pháp chiều sâu để nâng cao chất lượng tổ chức Hội; xây dựng, phát triển, củng cố tổ chức Hội, nhất là ở cơ sở; ứng dụng có hiệu quả chuyển đổi số trong các hoạt động của Hội; quan tâm công tác phát triển hội viên, lực lượng tình nguyện viên và cộng tác viên Chữ thập đỏ. Tăng cường, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao vai trò, tính chủ động, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, hội viên trong việc thực hiện các hoạt động nhân đạo, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong tình hình mới. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy sâu rộng các giá trị nhân văn, truyền thống nhân ái của dân tộc; nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong hoạt động nhân đạo để tạo sự lan tỏa rộng rãi phong trào Chữ thập đỏ trong nhân dân.

Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền cần tiếp tục quan tâm, quán triệt triển khai tốt các văn bản của TW Hội và của tỉnh đối với công tác chữ thập đỏ và các hoạt động nhân đạo; phối hợp chặt chẽ với các cấp Hội; giúp đỡ, tạo điều kiện cho Hội hoạt động, để tổ chức Hội ngày càng làm tốt hơn vai trò nòng cốt, cầu nối trong lĩnh vực nhân đạo từ thiện.

Tại Đại hội đã suy tôn đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh là Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh Hải Dương khóa XI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh khóa XI gồm 35 người. Tại phiên họp thứ nhất Ban Chấp hành khóa XI đã bầu Ban Thường vụ gồm 11 người, đồng chí Nguyễn Văn Thế, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh khóa X tái cử chức Chủ tịch hội khóa XI, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Gấm và đồng chí Vũ Nguyên Đăng được bầu giữ chức Phó Chủ tịch hội nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đại hội cũng đã bầu 5 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Ðại hội đại biểu toàn quốc Hội CTĐ Việt Nam lần thứ XI nhiệm kỳ 2022 - 2027

Trần Linh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: