Thứ ba, ngày 14/5/2024

Nam Sách tập trung chỉ đạo đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử gắn với phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ Sáu 21/05/2021 16:38

Xem với cỡ chữ
Ngày 21/5/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách tổ chức họp trực tuyến với Ủy ban bầu cử, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện và các xã, thị trấn. Đồng chí Nguyễn Văn Phú, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phụ trách Đảng bộ huyện dự chỉ đạo; đồng chí Dương Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Dương Văn Xuyên phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, Ủy ban bầu cử huyện báo cáo công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác y tế phục vụ bầu cử. Theo đó, đến nay công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn huyện đã cơ bản hoàn tất, có sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở và nhân dân. Công tác chuẩn bị bầu cử cũng được gắn với việc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tính đến ngày 21/5, huyện Nam Sách chưa phát hiện ca dương tính với Covid-19, hiện đang tích cực truy vết, rà soát các trường hợp F1, F2, nhất là những trường hợp là công nhận Công ty May Tinh Lợi đang cư trú trên địa bàn.

Các đại biểu tham gia phát biểu ý kiến

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phú, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc tích cực và sự chuẩn bị chu đáo cho cuộc bầu cử của huyện Nam Sách. Đồng chí lưu ý, chỉ còn hơn 1 ngày nữa là đến ngày bầu cử, do đó huyện khẩn trương rà soát các công việc còn lại, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo thực sự an toàn; không để dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng đến kết quả bầu cử và không vì thực hiện bầu cử mà để lây lan dịch bệnh. Tăng cường tuyên truyền về công tác bầu cử, nhất là trong ngày bầu cử 23/5/2021 nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên cử tri tích cực tham gia bầu cử với tỷ lệ cao nhất. Tại các điểm bỏ phiếu cần kết hợp giữa tuyên truyền về bầu cử với tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Tiếp tục tổ chức hội nghị mạn đàm, tuyên truyền, giới thiệu về tiểu sử các ứng cử viên để cử tri nắm được rõ. Ủy ban bầu cử huyện và xã, thị trấn tăng cường kiểm tra công tác bầu cử tại cơ sở cho đến khi kết thúc ngày bầu cử 23/5/2021. Huyện tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp người dân ra khỏi nhà từ 22h00' ngày hôm trước đến 5h00' sáng hôm sau khi không có việc cần thiết...

 

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: