Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Nam Sách biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020

Thứ Sáu 03/07/2020 08:51

Xem với cỡ chữ
Sáng 02/7/2020, Hội LHPN huyện Nam Sách tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lần thứ IV, giai đoạn 2015 - 2020.

Các đồng chí Trần Thị Thanh Thảo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh, Hồ Ngọc Lâm, Phó Bí thư Thường trực Huyện, Vương Xuân Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện dự động viên. Tham dự có các đồng chí trong Ban chấp hành Hội LHPN huyện, Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội phụ nữ các xã, thị trấn và 52 đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân phụ nữ điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 -2020 được bình xét từ cơ sở. 

Đồng chí Trần Thị Thanh Thảo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh trao khen cho các tập thể

Trong 5 năm qua, Hội LHPN các cấp trong huyện Nam Sách đã sáng tạo, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và nhiệm vụ công tác Hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Nổi bật, Hội LHPN huyện và 19 cơ sở Hội đã tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và nhân dân thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Thực hiện chuyên đề “Phụ nữ với công tác vệ sinh môi trường nông thôn” được cụ thể hóa bằng việc đảm nhiệm trồng và chăm sóc hoa, cây xanh lề đường giao thông và nhà văn hóa các thôn, khu dân cư. 100% cán bộ cơ quan Hội phụ nữ huyện, cán bộ phụ nữ cơ sở và 15 nghìn gia đình hội viên tích cực tham gia làm theo gương Bác với mô hình “Hòm quỹ tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”. Các cấp hội đã trích quỹ tặng quà cho 1.236 hội viên phụ nữ và trẻ em nghèo, giúp gần 500 hội viên nghèo vay phát triển sản xuất. Các cấp Hội phụ nữ trong huyện đã xây dựng được 5 ngôi nhà “Mái ấm tình thương” với tổng trị giá 920 triệu đồng…

          Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hồ Ngọc Lâm trao khen cho các cá nhân tiêu biểu 

Thông qua các phong trào thi đua, đã xuất hiện ngày càng nhiều gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Nhiều mô hình, giải pháp được nhân rộng, tác động lan toả trong toàn huyện. Qua đó ngày càng gắn kết hội viên với tổ chức hội, khẳng định vị trí vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội. 5 năm qua công tác hội và phong trào phụ nữ Nam Sách luôn đạt vững mạnh xuất sắc đứng trong tốp đầu của tỉnh, nhiều năm liền được Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh, UBND tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện khen thưởng.

Tại Hội nghị, Hội LHPN huyện đã tặng giấy khen cho 7 tập thể và 8 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020.

 

 

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: