Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Huyện Thanh Hà: Vượt chỉ tiêu hiến máu tình nguyện năm 2020

Thứ Ba 23/06/2020 07:53

Xem với cỡ chữ
Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn huyện Thanh Hà (Hải Dương) đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, giáo viên, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân tham gia.

Theo đó, số lượng đơn vị máu thu được năm sau luôn cao hơn năm trước, góp phần đáp ứng nhu cầu về máu phục vụ công tác cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế.

Xác định công tác truyền thông có ý nghĩa quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia HMTN, Ban vận động HMTN huyện đã chỉ đạo 100% xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện bằng nhiều hình thức như: Truyền thanh, phát tờ rơi, trang Facebook của Hội Chữ thập đỏ huyện… nhân các ngày "Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4", "Chiến dịch máu hồng hè"… tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích, giá trị nhân văn, trách nhiệm cộng đồng trong việc hiến máu cứu người.

Một trong những tấm gương sáng tích cực và nhiệt tình tham gia các đợt HMTN đó là ông Bùi Duy Chiên, Phó giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện đã 16 lần tham gia HMTN chia sẻ: "Tôi hiểu rõ hoạt động HMTN thể hiện nghĩa cử cao đẹp của người với người trong xã hội. Là cán bộ quản lý trong trường học, bản thân tôi luôn tích cực tham gia các phong trào HMTN, từ năm 2014 đến nay, mỗi năm tôi thường tham gia hiến máu tình nguyện từ 1-2 lần, đặc biệt khi có bệnh nhân cần cấp cứu tôi trực tiếp đến Bệnh viện để tham gia hiến máu cứu người, đồng thời vận động cán bộ, giáo viên, người lao động và các em học sinh đủ tuổi cùng tham gia hiến máu tình nguyện. Tôi cho rằng đây không chỉ là hoạt động nhân văn, nhân ái mà trở thành nét đẹp truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, thể hiện tinh thần nhân đạo, một nghĩa cử cao đẹp, tình yêu thương con người, biết sẻ chia những khó khăn giữa người với người trong cuộc sống".

Ông Ngô Bá Định - Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban vận động HMTN huyện, cho biết: Hàng năm, Ban vận động HMTN huyện luôn chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động và tổ chức HMTN theo 2 đợt trong năm. Để có nguồn máu ổn định theo kế hoạch được giao và nhân rộng phong trào này trong các tầng lớp nhân dân, Ban vận động giao chỉ tiêu cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện để triển khai thực hiện. Đồng thời, tại mỗi đợt HMTN, Ban vận động HMTN huyện đều chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, đoàn thể liên quan trong việc hướng dẫn, kiểm tra, giám sát và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về địa điểm tổ chức, các phần quà thiết thực động viên các tình nguyện viên tham gia ngày hội HMTN.

Năm 2020, Ban vận động HMTN huyện Thanh Hà tổ chức 01 đợt HMTN, thu hút hàng trăm người, là các tình nguyện viên của công đoàn các cơ quan hành chính, lực lượng vũ trang, ngành giáo dục, đoàn thanh niên và các tình nguyện viên của 19 xã, thị trấn và nhân dân trên địa bàn huyện… Kết quả, có gần 900 tình nguyện viên tham gia đăng ký hiến máu, thu được 746 đơn vị máu, đạt 124,3% kế hoạch giao. Qua phong trào HMTN đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tham gia HMTN nhiều lần, với số lượng máu lớn, được tuyên dương, khen thưởng.

Hiện nay, Ban vận động HMTN huyện tiếp tục tuyên truyền để người dân hiểu rõ ý nghĩa, vai trò của phong trào HMTN. Với thông điệp "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", thông qua nhiều tấm gương và hoạt động giàu tình nhân ái, phong trào HMTN ngày càng lan tỏa sâu rộng, góp phần quan trọng trong việc truyền máu cứu sống và điều trị cho các bệnh nhân./.

 

Theo Hội Chữ thập đỏ tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: