Thứ năm, ngày 9/5/2024

Hội LHPN tỉnh Hải Dương: Tổ chức nhiều hoạt động mừng Ngày sinh nhật Bác

Thứ Hai 18/05/2020 15:17

Xem với cỡ chữ
Nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hải Dương đã có nhiều hoạt động chào mừng.

     

Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, cơ quan Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức cho hơn 20 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan học tập tài liệu tuyên truyền về kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người. Các cán bộ, CCVC đã được nghe về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh; xem phim tài liệu "Tư tưởng Hồ Chí Minh qua những lá thư"...; Tổ chức dâng hương tại Đài tưởng niệm Bác Hồ tại ở xã Hiệp Lực (Ninh Giang) vào chiều 15.5. Tại lễ dâng hương, đoàn cán bộ Hội LHPN tỉnh đã được nghe, tìm hiểu về chuyến thăm Hải Dương lần thứ 4 vào ngày 26.7.1962 của Bác. Được tìm hiểu rõ hơn về lời căn dặn của Bác phải tích cực chống úng thắng lợi qua 2 câu Kiều "Trăm năm trong cõi người ta/ Chống úng thắng lợi mới là người ngoan".

          Ảnh: Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh dâng hương tại Đài tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Hiệp Lực (huyện Ninh Giang)

Sau đó đoàn đã tới dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Hồng Thái (Ninh Giang). Các cán bộ đã được nghe nói chuyện về chuyến thăm Hải Dương lần thứ 5 của Bác Hồ tại xã hồng Thái. Sáng ngày 15.2.1965, Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm xã Hồng Thái (nay là xã Hồng Dụ, Ninh Giang) lá cờ đầu của phong trào làm thuỷ lợi toàn miền Bắc, đã được nhận Cờ luân lưu của Bác. Tại đây, Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, bộ đội và nhân dân trong và ngoài xã. Sau khi biểu dương thành tích, Bác nhắc nhở: "Đồng bào và cán bộ Hồng Thái chớ nên tự mãn với thành tích bước đầu, mà cần phải cố gắng hơn nữa".

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh tiếp tục phát động cán bộ, hội viên trong toàn tỉnh thực hiện đợt thi đua đặc biệt với chủ đề "90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em". Theo đó, từ nay tới tháng 10, mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ có ít nhất một hành động; các cấp hội có các hành động cụ thể thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" và cuộc vận động "Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang" gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Nhiều cơ sở Hội tổ chức ra quân dọn vệ sinh, xây dựng đường hoa kiểu mẫu, phát động phong trào tiết kiệm theo gương Bác chào mừng Ngày sinh nhật Bác.

 

Thanh Hoa - Hội Phụ nữ tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: