Thứ sáu, ngày 26/4/2024

Hội Phụ nữ tỉnh tổ chức truyền thông cộng đồng về phòng, chống mua bán người và hôn nhân có yếu tố nước ngoài

Thứ Ba 07/08/2018 22:39

Xem với cỡ chữ
Hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người - 30/7” năm 2018, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức các hoạt động truyền thông cộng đồng về phòng, chống mua bán người tại một số cơ sở Hội về hoạt động “Đối thoại chính sách về Phòng chống mua, bán người và hôn nhân có yếu tố nước ngoài”.

Ngày 27/7/2018, tại xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng với sự tham gia của 200 đại biểu là đại diện một số ngành, đoàn thể tỉnh, huyện, cơ sở, hội viên, phụ nữ và nhân dân trên địa bàn huyện Cẩm Giàng. Nội dung của hội nghị đối thoại gồm: tuyên truyền về tình hình, thủ đoạn của tội phạm mua bán người; trao đổi về thủ tục, thẩm quyền về đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài; tiếp đến là phần đối thoại chính sách giữa người dân với đại diện Hội Phụ nữ tỉnh; Công an tỉnh; Sở Tư pháp; Trung tâm tư vấn, hỗ trợ hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài; Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Cẩm Giàng. Các ý kiến đối thoại của người dân xoay quanh vấn đề thủ tục kết hôn với người nước ngoài; chế độ hỗ trợ đối với nạn nhân bị mua bán trở về; dự án "Hỗ trợ hôn nhân Hàn Quốc"; cách thức tự bảo vệ khi gặp phải kẻ mua bán người ...

Nối tiếp chuỗi hoạt động là 03 cuộc truyền thông trực tiếp tại cộng đồng về “Pháp luật về phòng, chống mua bán người và hôn nhân,gia đình có yếu tố nước ngoài” được tổ chức tại 3 huyện Gia Lộc, Bình Giang và Nam Sách với sự tham gia của gần 500 cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân.

Thông qua hoạt động truyền thông, người dân được nâng cao kiến thức pháp luật về phòng, chống mua bán người và hôn nhân có yếu tố nước ngoài, giúp chị em nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động đối phó với các thủ đoạn ngày càng tinh vi của tội phạm mua, bán người hiện nay.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh