Thứ hai, ngày 29/4/2024

Các cấp bộ Đoàn Hải Dương chung tay tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh virus Corona

Thứ Tư 05/02/2020 10:46

Xem với cỡ chữ
Trước tình hình cấp tính với tốc độ lây lan nhanh của dịch bệnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hải Dương chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tập trung tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên thanh niên, thanh thiếu nhi và nhân dân về diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang có diễn biến phức tạp tại Trung Quốc và đã xuất hiện ca bệnh tại 27 quốc gia. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính với tốc độ lây lan nhanh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, vắc-xin phòng bệnh.

Đến nay, ở Việt Nam, cơ quan chức năng đã ghi nhận 10 người mắc virus Corona (nCoV). Tại Hải Dương ghi nhận chưa có trường hợp nhiễm dịch.

Đồng chí Sái Thị Yến, Bí thư Tỉnh đoàn cùng đoàn viên thành phố phát khẩu trang miễn phí cho người dân

Trước tình hình cấp tính với tốc độ lây lan nhanh của dịch bệnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hải Dương chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tập trung tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên thanh niên, thanh thiếu nhi và nhân dân về diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng; đồng thời chủ động phối hợp cùng các đơn vị chức năng tại địa phương phòng, chống dịch, cụ thể như: không tổ chức và tham gia các hoạt động tập trung đông người; thiết kế các infographic tuyên truyền cách phòng chống đăng tải trên các trang mạng xã hội của Đoàn - Hội - Đội; phối hợp với các đơn vị y tế dọn vệ sinh, khử trùng tại các trường học, cơ quan, đơn vị…

Niềm xúc động của người dân khi được nhận khẩu trang miễn phí

Tính đến thời điểm này, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tổ chức các điểm phát miễn phí gần 12.000 khẩu trang y tế, khẩu trang vải, cùng thuốc đánh răng kháng khuẩn, thuốc tăng cường sức đề kháng cho đoàn viên thanh niên và nhân dân trong tỉnh. Ghi nhận tại một số đơn vị:

* Ngày 02/02, Ban Thường vụ Huyện đoàn Kim Thành ra quân tuyên truyền và phát khẩu trang miễn phí phòng, chống dịch. Tại đây, ghi nhận đã có hơn 3000 khẩu trang được phát miễn phí.

* Trong 02 ngày, (04-05/02), Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Dương tổ chức các điểm phát khẩu trang miễn phí trên địa bàn thành phố, đã có 5100 khẩu trang y tế và khẩu trang vải, 1000 tuýp thuốc đánh răng kháng khuẩn, hơn 100 tuýp thuốc tăng sức đề kháng được phát miễn phí cho đoàn viên thanh niên, trẻ em và nhân dân.

Phan Thị Thanh Hiền- Tỉnh đoàn Hải Dương

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: