Thứ hai, ngày 6/5/2024

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Bình Giang tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2019

Thứ Tư 08/01/2020 15:01

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 08/01/2020, Hội LHPN huyện Bình Giang đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ VIII để tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2019; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Lê Thị Ngọc, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Nam, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2019, Hội LHPN huyện Bình Giang đã luôn chủ động, bám sát sự chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh Hải Dương, Huyện ủy Bình Giang. Từ đó xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, phù hợp để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ. Thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, tích cực đổi mới nội dung, phương thức chỉ đạo, triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, các nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội. 

Hội phụ nữ từ huyện đến cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền lồng ghép các chỉ thị, nghị quyết, các phong trào, các cuộc vận động thi đua gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, phổ biến giáo dục pháp luật, luật phòng chống bạo lực gia đình, kế hoạch hóa gia đình, phong trào xây dựng nông thôn mới, phòng chống rác thải nhựa…. thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia. Hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, Hội đã huy động được 5.000 hội viên phụ nữ, người dân cùng các cán bộ chiến sĩ các đơn vị quân đội tham tham gia thu gom rác thải được trên 200 tấn, khơi thông 10km dòng chảy; hội cơ sở đã trồng mới được gần 15 nghìn km đường hoa cây cảnh, ...

Tích cực vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, đã khai thác các nguồn vốn cho chị em vay phát triển sản xuất được trên 153 tỷ đồng; tích cực chuyển giao khoa học kỹ thuật, dạy nghề, giới thiệu việc làm cho phụ nữ; tăng cường các hoạt động bảo vệ môi trường với 14 mô hình phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu được thành lập mới.

Đồng chí Nguyễn Hữu Nam, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Hữu Nam- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận những kết quả mà các cấp Hội phụ nữ huyện đã nỗ lực đạt được trong năm qua. Đồng chí cũng đã chỉ ra một số mặt còn tồn tại hạn chế và đề nghị trong thời gian tới các cấp hội tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền; tổ chức tốt các phong trào thi đua; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Phấn đấu cùng cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức tốt các hoạt động để chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nhân dịp này Hội LHPN huyện đã tặng giấy khen cho 11 tập thể và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác hội năm 2019.

 

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

Hà Thị Trang - Văn phòng Huyện ủy, HĐND&UBND huyện Bình Giang

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: