Thứ hai, ngày 6/5/2024

Khánh thành cầu dân sinh cầu Hải Dương III tại tỉnh Điện Biên

Thứ Hai 13/01/2020 09:47

Xem với cỡ chữ
Từ ngày 10-13/01/2020, BTV Tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức Đoàn tình nguyện chương trình Đông ấm vùng cao tại xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên. Đồng chí Nghiêm Xuân Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn làm Trưởng đoàn.

Chương trình Đông ấm vùng cao là chương trình tình nguyện thường niên hướng đến đối tượng là các em học sinh nghèo vùng cao, vùng sâu vùng ca của khu vực miền núi Tây Bắc. Hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Hải Dương là những món quà tuy nhỏ bé nhưng nó đã thể hiện một nghĩa cử cao đẹp, Đoàn công tác hy vọng rằng đây sẽ là nguồn động viên về tinh thần giúp đồng bào và các em học sinh tại xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên thêm ấm lòng; góp phần tạo niềm  tin, động lực để các em thiếu nhi nghèo có một mùa đông ấm áp, phấn đấu vươn lên trong học tập.

Đoàn công tác tới thăm, tặng quà các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Trong 04 ngày, Đoàn đã tổ các hoạt động thiết thực, ý nghĩa: tặng 01 công trình thanh niên xây dựng cây cầu Hải Dương số 3 với chiều dài 5m, rộng 2m trị giá 205 triệu đồng, chính thức hoàn thành và được đưa vào sử dụng. Cây cầu dân sinh Hải Dương số 3 được thiết kế bắc qua suối, nối trung tâm xã Ma Thì Hồ với 02 bản: Huổi Quang và Huổi Y, đã tạo điều kiện thuận lợi cho gần 70 hộ dân đi lại thuận tiện, giao thương buôn bán, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Tại chương trình, Đoàn tình nguyện tặng 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000đồng; 05 suất quà tặng giáo viên miền xuôi đang công tác tại trường Tiểu học Huổi Quang, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; 05 suất quà cho 05 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng và quà. Ngoài ra, Đoàn công tác tặng 01 máy lọc nước, 87 chăn ấm, 200 áo vest, 2000 đôi tất, 700 áo sơ mi, 300 đôi dép mới, 550 thùng mỳ tôm,  và sách, vở, dụng cụ học tập cho trường Tiểu học Sa Lông ( huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên).

Tặng 30 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học tốt tại trường Tiểu học Huổi Quang

Được biết, trước đó, ngày 08/01, BTV Tỉnh đoàn tổ chức tiếp nhận quà tặng cho chương trình tình nguyện Đông ấm vùng cao và Xuân tình nguyện năm 2020. Sau gần một tháng phát động, Tỉnh đoàn đã tiếp nhận hơn 301 triệu đồng tiền mặt và các vật phẩm. Trong đó các doanh nghiệp, đơn vị ủng hộ hơn 124 triệu đồng; các huyện, thị, thành đoàn và các đoàn trực thuộc ủng hộ hơn 137 triệu đồng; Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên các trường đại học, cao đẳng hỗ trợ 40 triệu đồng cùng các vật phẩm quà tặng có giá trị.

Đây cùng là hoạt động thiết thực ý nghĩ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là những địa bàn khó khăn, vùng biên giới hải đảo; k hơi dậy lòng nhân ái trong mỗi con người, tinh thần tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách” trong cộng đồng; đồng thời góp phần tăng thêm mối quan hệ gắn bó, tạo điều kiện giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm, rèn luyện kĩ năng sống cho ĐVTN, góp phần giữ vững chủ quyền của đất nước, giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, tinh thần sẻ chia, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau cho thế hệ trẻ.

Thực hiện sự chỉ đạo của BTV Tỉnh đoàn, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh thiết thực tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho các em học sinh vùng cao nhằm chia sẻ những khó khăn trong mùa đông với các em học sinh và người dân địa phương . Tính đến thời điểm này, đã có 10 đoàn công tác trong tỉnh tổ chức các chương trình Đông ấm vùng cao tại các tỉnh như: Cao Bằng, Lạng Sơn, Điện Biên, Bắc Kạn…

Phan Thị Thanh Hiền- Tỉnh đoàn Hải Dương

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: