Chủ nhật, ngày 19/5/2024

Đông đảo đoàn viên, sinh viên Hải Dương hưởng ứng Ngày Chủ nhật đỏ 2020

Chủ Nhật 05/01/2020 11:26

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 04/01, tại Nhà Đa năng Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân và Lao động trẻ Hải Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn- Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh tổ chức phát động hưởng ứng Ngày Chủ nhật đỏ năm 2020 và Khai mạc Ngày hội tự hào sinh viên Hải Dương nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950- 09/01/2020).

Hiện nay, hơn 100 quốc gia trên thế giới vẫn phải bị huy động nguồn máu từ người thân hoặc các nguồn khác để phục vụ cấp cứu hoặc điều trị. Việt Nam là một trong 70 quốc gia có nguồn máu dự trữ từ hoạt động hiến máu tình nguyện. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa vì trong cuộc sống, rủi ro, bệnh tật luôn rình rập. Tính trung bình, cứ 10 người khỏe mạnh thì có đến 8 người có nguy cơ phải cần đến nguồn máu dự trưc để điều trị khi không may biến cố ập đến. Vì thế, nguồn máu dự trữ từ những người tình nguyện hiến tặng là quà tặng quí giá giúp các bệnh viện có nguồn máu chủ động để cứu chữa cho bệnh nhân. Chương trình “Chủ Nhật đỏ” năm 2020 do Báo Tiền Phong, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương và Tỉnh đoàn Hải Dương phối hợp tổ chức.

Đại diện Lãnh đạo Báo Tiền Phong, Tỉnh đoàn động viên đoàn viên tham gia chương trình hiến máu nhân đạo

Tại Hải Dương, với thông điệp “ Hiến máu cứu người- Sinh mệnh của Bạn và Tôi ”, là năm thứ 9, Tỉnh đoàn- Hội Sinh viên tỉnh đồng hành cùng các đơn vị tổ chức hưởng ứng ngày “Chủ Nhật đỏ”. Đây là chương trình mạng đậm chất nhân văn, góp phần giáo dục tình yêu thương giữa con người với con người.

Niềm vui của đoàn viên khi biết mình đã đóng góp được một phần nhỏ bé trong hoạt động ý nhĩa này

Tại Lễ phát động, đồng chí Trịnh Ngọc Ánh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh đã phát động và kêu gọi đoàn viên thanh niên, sinh viên chủ động, tích cực đăng ký tham gia hiến máu, thể hiện nghĩa cử cao đẹp “ thương người như thể thương thân ”; đồng thời tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện.

Ngay sau khi phát động, đông đảo đoàn viên thanh niên, sinh viên và người dân tham gia hưởng ứng chương trình Ngày Chủ Nhật đỏ năm 2020. 

 

Phan Thị Thanh Hiền- Tỉnh đoàn Hải Dương

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: