Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Giao ban công tác hội và phong trào nông dân các tỉnh, thành phố cụm thi đua số 3 tại Hải Dương

Thứ Sáu 06/12/2019 16:01

Xem với cỡ chữ
Sáng 06/12/2019, tại khách sạn Asean (TP Hải Dương), Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban công tác Hội và phong trào nông dân các tỉnh, thành phố Cụm thi đua số 3 năm 2019

Tham dự hội nghị gồm đại diện lãnh đạo HND của 11 tỉnh, thành phố gồm: Hải Dương, Cao Bằng, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lạng Sơn và TP Hải Phòng. Về phía tỉnh có đồng chí Phạm Xuân Thăng, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí đại diện MTTQ tỉnh, các ban ngành đoàn thể tỉnh tham dự. Đồng chí Lương Quốc Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương HND Việt Nam chủ trì hội nghị.

Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chào mừng tại Hội nghị

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định những thành tựu của tỉnh Hải Dương có sự đóng góp quan trọng của tầng lớp nhân dân trong tỉnh, đặc biệt là vai trò nòng cốt của Hội Nông dân các cấp. Tỉnh Hải Dương luôn coi trọng phát triển nông nghiệp nông thôn, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, tập trung nhiều nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới và đẩy mạnh phát triển các mô hình sản xuất mới trong nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, ứng dụng công nghệ cao sản xuất hàng hóa sạch… Đồng chí đề nghị Trung ương HND Việt Nam tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ HND các tỉnh, thành phố nhiều hơn nữa, nhất là các chương trình, dự án…để tạo điều kiện cho Hội xây dựng các mô hình, chi hội nông dân nghề nghiệp, tổ hội nông dân nghề nghiệp phát triển thành các tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị, trong đó có Hội Nông dân tỉnh Hải Dương.

Tại Hội nghị, đại diện Hội Nông dân 11 tỉnh, thành phố Cụm thi đua số 3 đánh giá kết quả, thuận lợi, khó khăn, những kinh nghiệm nổi bật trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2019; đặc biệt phản ánh tâm tư, nguyện vọng của hội viên, nông dân tại các địa phương; thảo luận các vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn, công tác dạy nghề, giám sát vật tư nông nghiệp, xây dựng các mô hình kinh tế tập thể. Đồng thời đề xuất các định hướng, nhiệm vụ mới, biện pháp thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân năm 2020.

Trong năm 2019, hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân các tỉnh, thành phố trong cụm thi đua số 3 đã phát huy tinh thần đoàn kết, hăng hái thi đua vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ, các chỉ tiêu thi đua đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Nhiều HND các tỉnh, thành phố đã xây dựng được những mô hình hay, cách làm tốt như Hải Dương đã xây dựng 3 mô hình phát triển kinh tế gắn với truy xuất nguồn gốc; TP Hải Phòng đã xây dựng đề án “Nâng cao hiệu quả hoạt động Quỹ hỗ trợ nông dân thành phố, trong đó có việc hỗ trợ phát triển kinh tế cho hội viên nông dân vùng chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp giai đoạn 2020 - 2030”…

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã bỏ phiếu đánh giá công tác thi đua và hình thức khen thưởng đối với HND 11 tỉnh, thành phố trong cụm. Kết quả HND tỉnh Hải Dương là 1 trong 3 đơn vị được tặng cờ của Trung ương Hội và 1 trong 5 đơn vị xuất sắc năm 2019.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, đồng thời đề nghị, năm 2020, các cấp Hội trong cụm cần đa dạng hóa các hình thức thông tin, tuyên truyền, thông qua các buổi nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt chi, tổ Hội; phổ biến các mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, hội viên, nông dân sản xuất theo mô hình hợp tác, sản xuất sản phẩm an toàn; xây dựng các mô hình liên kết hợp tác; tăng cường vận động hội viên, nông dân tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới...

Trước đó, ngày 5/12 các đại biểu đã có hoạt động thực tế, thăm quan mô hình tổ hợp tác sản xuất và tiêu thụ cà chua an toàn tại xã Nhân Huệ (TP Chí Linh).

Bùi Hải Hưng (Hội Nông dân tỉnh)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: