Thứ năm, ngày 25/4/2024

Thường trực Huyện ủy Bình Giang làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ xã Bình Xuyên

Thứ Sáu 19/05/2023 08:42

Xem với cỡ chữ
Thực hiện chương trình công tác năm 2023, sáng ngày 18-5, Thường trực Huyện ủy Bình Giang đã có buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ xã Bình Xuyên về kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí Lê Quý Tiệp, Tỉnh ủy viên, Bí Thư huyện ủy; Nguyễn Hữu Nam, Phó Bí Thư thường trực huyện ủy, Chủ Tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các ngành đoàn thể huyện; các cơ quan, đơn vị chuyên môn thuộc Uỷ ban nhân dân huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã Bình Xuyên.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe lãnh đạo Đảng uỷ xã Bình Xuyên báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng từ đầu nghiệm kỳ đến nay; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới.

Bình Xuyên là xã nằm ở phía Nam huyện Bình Giang, xã có diện tích tự nhiên 858ha, trong đó diện tích đất nông nghiệp 519 ha, với 11.281 nhân khẩu sinh sống ở 8 thôn. 8/8 thôn đạt danh hiệu Làng văn hóa, Làng sức khỏe. Đảng bộ xã có 526 đảng viên sinh hoạt tại 16 chi bộ. Sau nửa nhiệm kỳ tổ chức đại hội, đến nay Đảng bộ Bình Xuyên đã đạt được những kết quả quan trọng. Kinh tế tăng trưởng hàng năm đều tăng; tổng giá trị sản xuất trên địa bàn xã năm 2020 đạt 673,784 tỷ đồng; năm 2021 đạt 747,9 tỷ đồng; năm 2022 đạt 842,244 tỷ đồng thu ngân sách nửa nhiệm kỳ là 207,713 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt 75 triệu đồng/người/năm; các lĩnh vực văn hoá, xã hội được quan tâm; xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả quan trọng; công tác vệ sinh môi trường, đường làng, ngõ xóm và thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu được quan tâm; chất lượng giáo dục các bậc học duy trì và nâng cao, an sinh xã hội được quan tâm chăm lo; văn hóa xã hội được duy trì; quốc phòng, an ninh được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị luôn được đẩy mạnh. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng được Đảng ủy thực hiện nghiêm túc.

Về tiến độ xây dựng nông thôn mới, xã đã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015, chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020. hiện đang từng bước nâng cấp các công trình cơ sở hạ tầng và thực hiện các tiêu chí, quy hoạch, phấn đấu về đích nông thôn mới kiểu mẫu. Các công trình dự án trên địa bàn xã Bình Xuyên được triển khai thực hiện, khu dân cư mới gồm Gòi 1, Gòi 2, Gòi 3 với tổng diện tích 12,48ha.

Tại buổi làm việc, xã Bình Xuyên đã đề nghị huyện hỗ trợ kinh phí cho xã xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, hỗ trợ kinh phí cho xã nâng cấp mở rộng tuyến đường trục xã do những năm trước xã đã đầu tư, nâng cấp gần 3km, ngân sách huyện mới hỗ trợ được một phần; xã đề nghị huyện sớm trình giá đất để đấu giá đất ở các dự án đã được quy hoạch tại Bình Xuyên qua đã đấu giá năm 2022 không có người tham gia đấu giá; đề nghị cấp trên phân chia tỷ lệ tiền đấu giá quyền sử dụng đất cho cấp xã được 30% như những năm trước để xã có điều kiện tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng và trả nợ các công trình xây dựng những năm trước; Đề nghị UBND huyện sớm can thiệp với công ty nước sạch Việt Đức đẩy nhanh tiến độ cung cấp nước sạch cho nhân dân trong xã Bình Xuyên; đề nghị UBND huyện xây dựng dự án xử lý rác thải sinh hoạt cho xã....

Tại buổi làm việc các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn giải pháp thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020- 2025 và trọng tâm là trao đổi làm rõ nguyên nhân của những mặt tồn tại, hạn chế cũng như các biện pháp thực hiện trong xây dựng các tiêu chí và phát triển kinh tế-xã hội.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Quý Tiệp, Tỉnh ủy viên, Bí Thư Huyện ủy đánh giá sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Bình Xuyên đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua cũng như trong những tháng đầu năm 2023 và tiến độ xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh những tồn tại hạn chế cần tập trung khắc phục để phấn đấu thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2023 cũng như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020- 2025. Trong đó, tập trung tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp uỷ đảng chính quyền địa phương, trên tinh thần "Chủ động, đúng vai, đúng việc" tránh hình thức. Khẩn trương rà soát lại các tiêu chí, chỉ tiêu, nhất là 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đã đề ra. Trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đồng chí yêu cầu cấp ủy, chính quyền các ban ngành đoàn thể địa phương chủ động rà soát đánh giá lại tất cả các tiêu chí đạt và chưa đạt; xây dựng kế hoạch lộ trình thực hiện nhiệm vụ cụ thể từng tiêu chí. Phối kết hợp chặt chẽ giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với các ngành ở cơ sở, từng khu dân cư, cũng như ban ngành cấp trên trong thực hiện các tiêu chí... Đồng chí tin tưởng với truyền thống đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ xã cùng sự chung tay đồng lòng của Nhân dân xã Bình Xuyên sẽ sớm về đích nông thôn mới kiểu mẫu, góp phần xây dựng quê hương Bình Xuyên ngày càng giàu đẹp văn minh./.

Hà Trang - Văn phòng Huyện ủy Bình Giang

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: