Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Hải Dương: mô hình “Hội chợ quê” - nét mới trong hoạt động hè 2022

Thứ Hai 08/08/2022 08:40

Xem với cỡ chữ
Tối 06/8, Ban chỉ đạo Hoạt động hè huyện Thanh Miện chỉ đạo Ban chỉ đạo hoạt động hè xã Ngô Quyền tổ chức khai mạc “Hội chợ quê” năm 2022 - Đơn vị điểm cấp huyện. Đến dự khai mạc “Hội chợ quê” có đồng chí Nguyễn Thế Tài - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Hội chợ quê thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân trên địa bàn huyện tham gia trải nghiệm

“Hội chợ quê” tại xã Ngô Quyền với sự tham gia của 07 gian hàng đến từ các thôn, khu dân cư của xã; các gian hàng tập trung trưng bày, bán các mặt hàng như đồ chơi, đồ lưu niệm, các món ẩm thực do các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi trong xã tự làm.

Với sự đổi mới về nội dung, hình thức so với Hội trại hè truyền thống, “Hội chợ quê” đã tạo sức hút, sự tò mò của số lượng lớn thanh thiếu nhi và nhân dân đến dự, trải nghiệm mặc dù thời tiết mưa rất to và kéo dài. 

Đa dạng các mặt hàng tại “Hội chợ quê” do các bạn thanh thiếu nhi trên địa bàn xã Ngô Quyền - huyện Thanh Miện thực hiện

Giản dị mà sâu sắc, “Hội chợ quê”  không chỉ mang tính chất giải trí hay tái hiện lại khung cảnh mua bán vốn có của phiên chợ truyền thống mà còn mang đến cho thanh thiếu nhi những kỹ năng sống, những trải nghiệm thú vị về những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Trong vai người bán hàng, mua hàng, các bạn còn được học nhiều kỹ năng bổ ích như: trưng bày gian hàng sao cho bắt mắt, giới thiệu các mặt hàng với khách tham quan, thuyết phục người mua, cách đưa hàng, trả tiền thừa cho khách…Bên cạnh các gian hàng các bạn còn được tham gia biểu diễn văn nghệ và các trò chơi dân gian, từ đó tạo sự gắn kết và định hướng giúp các em tránh xa các tệ nạn xã hội.

Ngọc Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: