Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Nam Sách tập trung chỉ đạo thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước

Thứ Tư 11/05/2022 14:47

Xem với cỡ chữ
Ngày 11/5/2022, Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách ban hành văn bản chỉ đạo thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước trên địa bàn.

 

Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu Ban Tổ chức Huyện ủy tiếp tục phối hợp với Đảng ủy các xã, thị trấn rà soát các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước trên địa bàn để có kế hoạch vận động thành lập tổ chức Đảng khi có đủ các điều kiện. Chủ trì phối hợp với Đảng ủy xã Thanh Quang, Đảng ủy xã Nam Trung và Công ty Cổ phần Vật liệu Xây dựng Âu Châu, Công ty Cổ phần may Thiên Tân tổ chức rà soát, đánh giá tình hình cán bộ, công nhân, người lao động nếu có đủ điều kiện thì hướng dẫn doanh nghiệp chuẩn bị thủ tục để thành lập tổ chức Đảng. Thời gian thành lập tổ chức Đảng trong 02 doanh nghiệp trên chậm nhất trong tháng 10 năm 2022. Cùng với đó, thường xuyên theo dõi, giúp đỡ, hướng dẫn tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước hoàn thiện tổ chức và hoạt động thông qua việc kiện toàn tổ chức, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định của Trung ương.

Đồng chí Lê Quang Thụ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa chúc mừng Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Nam Sơn thành lập Chi bộ (ảnh tư liệu)

Đảng ủy các xã Thanh Quang và Nam Trung phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức Huyện ủy hoàn thiện các quy trình, thủ tục, vận động thành lập tổ chức Đảng tại hai doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn là Công ty Cổ phần Vật liệu Xây dựng Âu Châu và Công ty Cổ phần may Thiên Tân; thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với chủ doanh nghiệp để nắm tình hình, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo sự đồng thuận trong việc thành lập và tổ chức hoạt động của tổ chức đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong doanh nghiệp. Đồng thời phân công 01 đồng chí cấp ủy viên có kinh nghiệm phối hợp với chủ doanh nghiệp, các đoàn thể trong doanh nghiệp phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên trong doanh nghiệp.

Ban Thường vụ Huyện ủy cũng yêu cầu Đảng ủy các xã, thị trấn phối hợp rà soát, vận động các doanh nghiệp trên địa bàn thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp khi đủ điều kiện. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp trong việc hoàn thiện các thủ tục để thành lập tổ chức Đảng. Thường xuyên quan tâm bồi dưỡng, tạo nguồn, kết nạp quần chúng ưu tú đang làm việc trong các doanh nghiệp trên địa bàn để làm cơ sở thành lập tổ chức Đảng. Cùng với đó, phối hợp chỉ đạo vận động thành lập các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước khi đủ điều kiện.

Hiện nay, Đảng bộ huyện Nam Sách có 45 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó, có 01 đảng bộ và 04 chi bộ doanh nghiệp tư nhân.

 

Mai Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: