Thứ ba, ngày 14/5/2024

Công an tỉnh giao ban công tác Đảng, công tác chính trị Quý I/2022

Thứ Tư 13/04/2022 15:44

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 07/4/2022, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đảng, công tác chính trị Quý I năm 2022; triển khai Ngày sách Việt Nam và phát động phong trào “Công an tỉnh Hải Dương đọc và học suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”. Thượng tá Bùi Mạnh Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị.

Thượng tá Bùi Mạnh Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị

Quý I năm 2022, mặc dù tình hình thế giới, khu vực có những diễn biến phức tạp, cùng với đó, dịch Covid-19 vẫn còn ảnh hưởng tiêu cực đến các mặt của đời sống kinh tế-xã hội cũng như các mặt công tác của lực lượng Công an nhưng Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác Đảng, công tác chính trị với các biện pháp, nội dung phù hợp, đạt hiệu quả cao. Đã kịp thời triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng, của Đảng ủy Công an Trung ương, Tỉnh ủy Hải Dương về công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND, trọng tâm là các nghị quyết, kết luận, quy định của Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Bên cạnh đó, đã tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, qua đó tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong toàn lực lượng Công an tỉnh. Làm tốt công tác nắm, giải quyết, định hướng, động viên tư tưởng cán bộ chiến sỹ (CBCS), nhờ đó, CBCS toàn lực lượng, đặc biệt là CBCS ở địa bàn cơ sở đều tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, yên tâm công tác, tận tụy với công việc, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” được triển khai sâu rộng đến từng CBCS, trong đó chú trọng tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trong toàn lực lượng Công an tỉnh. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao được quan tâm đẩy mạnh; kỷ luật, kỷ cương tiếp tục được siết chặt, CBCS chấp hành nghiêm túc lễ tiết, tác phong, quy tắc ứng xử và điều lệnh CAND.

Ngoài việc đánh giá tình hình, kết quả các mặt công tác Đảng, công tác chính trị của Công an tỉnh trong quý I/2022, Hội nghị đã tập trung thảo luận những vấn đề trọng tâm, trao đổi kinh nghiệm, đề xuất các ý kiến tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện công tác Đảng, công tác chính trị của từng đơn vị nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác này trong thời gian tới.

Toàn cảnh Hội Nghị

Tại Hội nghị, hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4 hàng năm) do Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Dương và Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an phát động, Công an tỉnh đã triển khai Ngày sách và văn hóa đọc, phát động phong trào “Công an Hải Dương đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”. Dịp này, Thượng tá Bùi Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng đã giới thiệu 03 cuốn sách của Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật do Đại tướng, GS.TS Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an làm chủ biên, gồm các cuốn: “Những điểm mới về ANQG trong văn kiện Đại hội XIII của Đảng”, “Nâng cao chất lượng giáo dục tư tưởng chính trị trong CAND trước tình hình mới” và “125 câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh về CAND”. Đây đều là những cuốn sách có nội dung thiết thực đối với công tác bảo đảm ANTT nói chung và công tác Đảng, công tác chính trị trong lực lượng CAND nói riêng mà CBCS Công an cần nắm vững. Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị các đồng chí lãnh đạo các đơn vị phổ biến, quán triệt đến từng CBCS để phong trào đọc sách trở thành hoạt động thường xuyên trong toàn lực lượng Công an Hải Dương nhằm bổ sung và nâng cao kiến thức, góp phần phục vụ hiệu quả quá trình công tác, chiến đấu. Một thông tin đáng chú ý, ngày 05/4 vừa qua, tại Hội thi xếp sách nghệ thuật do Bộ Công an tổ chức, Công an tỉnh Hải Dương là Công an địa phương duy nhất trên toàn quốc tham gia dự thi với chủ đề: “Ngọn đuốc Hồ Chí Minh trong trái tim CBCS Công an Hải Dương” và đã vinh dự đạt giải Nhì cuộc thi.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thượng tá Bùi Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận nỗ lực của các đơn vị trong việc thực hiện công tác Đảng, công tác chính trị trong quý I/2022, góp phần vào kết quả chung của Công an tỉnh. Đồng chí cũng nhấn mạnh các nội dung trọng tâm công tác Đảng, công tác chính trị mà Công an tỉnh cần thực hiện trong quý II/2022, trong đó tập trung vào một số nội dung như: tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả hơn nữa các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng cấp trên về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực tiễn công tác của từng đơn vị; nâng cao hơn nữa nhận thức của lãnh đạo các đơn vị và CBCS về vị trí, vai trò của công tác đảng, công tác chính trị; tiếp tục triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” và các phong trào thi đua khác trong toàn lực lượng Công an tỉnh; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, văn hóa ứng xử và điều lệnh CAND trong toàn lực lượng Công an tỉnh…

Phương Thùy- Phạm Toàn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: