Thứ năm, ngày 16/5/2024

Nam Sách tập trung lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm Quý 2/2022

Thứ Năm 31/03/2022 16:37

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 31/3, Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách tiến hành phiên họp cuối tháng 3/2022 để thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, công tác xây dựng Đảng, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội Quý 1; nhiệm vụ và biện pháp trọng tâm Quý 2/2022; đồng thời xem xét một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Dương Văn Xuyên- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì.

Với tinh thần thẳng thắn, hội nghị đã tập trung thảo luận, phân tích làm rõ nguyên nhân của những hạn chế thiếu sót trên từng lĩnh vực, đồng thời đề xuất các biện pháp nhằm phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong quý 2/2022.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Dương Văn Xuyên- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở phải bám sát vào các nhiệm vụ trọng tâm đề ra trong quý 2/2022 để triển khai thực hiện với tinh thần quyết liệt nhất. Trước mắt, cần tập trung hướng dẫn nông dân thực hiện tốt công tác chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho lúa và rau màu vụ xuân; chủ động phòng chống dịch bệnh bảo vệ đàn gia súc gia cầm. Chỉ đạo các xã đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, nâng thôn mới kiểu mẫu theo kế hoạch. Tăng cường quản lý đất đai trên địa bàn; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về đất đai, vi phạm các công trình thủy lợi; gắn trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị, cơ sở và Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, khu dân cư trong công tác quản lý địa bàn, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm.

Trong lĩnh vực văn hóa xã hội, tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của TW, của tỉnh; chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục ở các nhà trường và chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa bạo lực học đường xảy ra đối với các em học sinh; chỉ đạo thành lập Ban quản lý đầu tư xây dựng của huyện theo đúng chỉ đạo của tỉnh. Thực hiện có hiệu quả công việc đột phá trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính của tổ chức và công dân.

Đại diện lãnh đạo các cơ quan giải trình các nội dung liên quan

Trong công tác xây dựng Đảng, tập trung triển khai thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, trọng tâm là Kết luận số 21-KL/TW của Ban chấp hành TW Đảng về đẩy mạnh xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Chỉ đạo các cơ sở làm tốt công tác phát triển đảng viên mới đảm bảo số và chất lượng; thực hiện rà soát các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước để thành lập tổ chức đảng; tăng cường nắm bắt tình hình, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân để xử lý kịp thời các vướng mắc phát sinh ngay từ cơ sở.

Thực hiện Nghị quyết của Ban Thường vụ Huyện ủy về phân loại, thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn toàn huyện, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu từng ngành, từng đơn vị cơ sở, từng đoàn thể chính trị xã hội phải chủ động xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể; chuẩn bị tốt các điều kiện để bắt đầu thực hiện phân loại, thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn toàn huyện từ ngày 01/5/2022.

 

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: