Chủ nhật, ngày 28/4/2024

HĐND huyện Nam Sách khóa XX tổ chức kỳ họp thứ Ba

Thứ Bảy 18/12/2021 16:04

Xem với cỡ chữ
Trong 2 ngày 16 và 17/12/2021, HĐND huyện Nam Sách khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức kỳ họp thứ Ba. Kỳ họp đã thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng. Đồng chí Dương Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Phùng Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ tọa kỳ họp.

 

Kỳ họp đã dành nhiều thời gian để tiến hành thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn về những vấn đề mà các đại biểu cũng như cử tri trong huyện quan tâm. Đa số các đại biểu đều cơ bản đồng tình, thống nhất cao với đánh giá của UBND huyện về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của huyện năm 2021 đã được nêu trong các báo cáo của UBND huyện. Một số đại biểu đã phát biểu thảo luận làm rõ hơn về những vấn đề đang được quan tâm như: công tác phòng chống dịch trong thời gian tới; việc Hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa, hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, hỗ trợ kinh phí cho hoạt động của các Tổ Covid cộng đồng, tình trạng học sinh THPT vi phạm giao thông đường bộ ngày càng nhiều như đi xe gắn máy, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng, vượt đèn đỏ gây nguy hiểm cho tính mạng và những người tham gia giao thông; công tác diệt chuột tại một số xã chưa thực sự hiệu quả, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của nhân dân...

Các đồng chí chủ tọa kỳ họp

Tại kỳ họp, đồng chí Hồ Ngọc Lâm, Chủ tịch UBND huyện đã có bài phát biểu quan trọng, khẳng định những chỉ tiêu kết quả toàn huyện đã đạt được trong năm 2021 trên các lĩnh vực. Đó là kết quả từ sự quyết tâm cao độ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị sự chung sức đồng lòng của toàn thể nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, sự chỉ đạo điều hành của UBND huyện vượt qua khó khăn thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa kiểm soát tốt dịch bệnh Covid -19, vừa duy trì phát triển kinh tế xã hội. Về nhiệm vụ năm 2022, đồng chí Chủ tịch UBDN huyện nhấn mạnh: dự báo sẽ có nhiều khó khăn, thách thức, tập thể UBND huyện và mỗi thành viên UBND huyện sẽ tiếp tục phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được, từng bước khắc phục những mặt còn khó khăn hạn chế, thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của UBND tỉnh, lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy; quán triệt sâu sắc phương châm hành động “Chủ động thích ứng linh hoạt, tăng trưởng bứt phá”, triển khai thực hiện thật tốt Nghị quyết của HĐND huyện với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao nhất.

Các đại biểu phát biểu chất vấn tại kỳ họp

Với sự thống nhất cao, kỳ họp đã tiến hành biểu quyết thông qua các Nghị quyết về: Kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, nhiệm vụ và biện pháp trọng tâm năm 2022; kế hoạch tổ chức kỳ họp thường kỳ của HĐND huyện năm 2022; chương trình xây dựng Nghị quyết HĐND huyện năm 2022; bổ sung kế hoạch xây dựng cơ bản năm 2022; bổ sung kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021- 2025, một số công trình do huyện làm chủ đầu tư; về quyết định chủ trương đầu tư công vốn ngân sách huyện năm 2022; một số cơ chế hỗ trợ các xã, thị trấn năm 2022 và gian đoạn 2023 – 2025; điều chỉnh kế hoạch vấn hỗ trợ đã bố trí dự toán ngân sách huyện năm 2021 để bổ sung kế hoạch vốn hỗ trợ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật các điểm dân cư tại các xã, thị trấn; dự toán và phân bổ ngân sách huyện, ngân sách xã năm 2022; quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2021 của huyện.

Đồng chí Dương Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu bế mạc kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Dương Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khẳng định: Kỳ họp thứ ba HĐND huyện đã thành công tốt đẹp. Sau kỳ họp, HĐND huyện đề nghị UBND huyện cùng với các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai Nghị quyết đã được HĐND thông qua. UBND huyện, các Ủy viên UBND huyện tiếp thu các ý kiến và có giải pháp cụ thể, phù hợp để giải quyết các ý kiến, kiến nghị mà các đại biểu cũng như cử tri quan tâm, thực hiện nghiêm lời hứa của mình, khi giải quyết công việc phải đặt lợi ích của người dân, của Nhà nước lên trên hết, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động trong thời gian tới. HĐND huyện, các Ban của HĐND huyện và các đại biểu HĐND huyện cần theo dõi, giám sát việc triển khai thực hiện các Nghị quyết; tổ chức tiếp xúc cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri phản ánh kịp thời với Thường trực HĐND huyện và các cơ quan chức năng để được giải quyết hiệu quả. HĐND huyện kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong huyện tích cực thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND và các giải pháp chỉ đạo, điều hành của UBND huyện, quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2022, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Biểu quyết thông qua Nghị quyết kỳ họp

Mai Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: