Thứ sáu, ngày 10/5/2024

Mỗi cơ quan cần lựa chọn 1 - 2 công việc đột phá, mang nét mới, nổi trội để triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao

Thứ Ba 07/12/2021 09:03

Xem với cỡ chữ
Đó là yêu cầu của đồng chí Lê Quang Thụ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nam Sách đối với các ban xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể huyện tại hội nghị đánh giá kết quả công tác xây dựng Đảng, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 vào chiều 6/12/2021 vừa qua.

 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực đánh giá cao kết quả của Văn phòng Huyện ủy, các ban xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện đạt được trong năm 2021, đồng thời chỉ rõ một số hạn chế của các cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Lê Quang Thụ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy kết luận hội nghị

Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhất trí với những nhiệm vụ đã đề ra, đồng thời yêu cầu các cơ quan trước mắt tập trung rà soát lại các nhiệm vụ đề ra để hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Chủ động thích ứng an toàn, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, với tinh thần không hoang mang, song cũng không lơ là, chủ quan. Các đoàn thể chính trị - xã hội tích cực tuyên truyền, vận động đoàn thanh niên, con cán bộ, hội viên tham gia khám tuyển NVQS. Các cơ quan, nhất là các đoàn thể huyện cần lựa chọn 01 -  02 công việc đột phá, mang nét mới, nổi trội để triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao.

Các đại biểu phát biểu ý kiến

Về nhiệm vụ trọng tâm của từng cơ quan trong tháng 12/2021, đồng chí yêu cầu Văn phòng Huyện ủy phối hợp chuẩn bị các điều kiện giúp Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXVIII; tham mưu giúp Ban Thường vụ Huyện ủy chuẩn bị thật tốt các nội dung phục vụ hội nghị kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, lãnh đạo UBND huyện năm 2021. Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ động nắm bắt, phản ánh t­ư tưởng, dư luận xã hội của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; đôn đốc các cơ quan được phân công chủ trì các công việc đột phá của huyện báo cáo kết quả thực hiện các công việc đột phá năm 2021. Ban Tổ chức Huyện ủy tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy tổng hợp phân tích chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên và công tác khen thưởng cho tập thể, cá nhân đảng viên năm 2021. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy hoàn thiện hồ sơ các cuộc kiểm tra, giám sát theo chương trình kiểm tra, giám sát năm 2021 của cấp ủy và UBKT để phục vụ đoàn kiểm tra của UBKT Tỉnh ủy. Triển khai tốt kế hoạch kiểm tra giám sát ngay từ tháng đầu của năm. Ban Dân vận Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo hoạt động của tổ Covid -19 cộng đồng, tích cực nắm bắt tình hình nhân dân về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 (nhất là những người từ ngoài tỉnh về huyện); nắm bắt tình hình tôn giáo, dân tộc, nhất là dịp lễ Noel. Ủy ban MTTQ huyện bám sát việc khởi công, xây dựng nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo; tham mưu tổ chức tiếp xúc cử với đại biểu Quốc hội; với đại biểu HĐND tỉnh sau kỳ họp đảm bảo với việc phòng dịch Covid-19. Hội CCB huyện phối hợp với Hội CCB xã An Bình hoàn thành việc sửa nhà để vợ liệt sỹ sớm được ở trong ngôi nhà khang trang hơn. Hội Nông dân huyện chỉ đạo các mô hình, câu lạc bộ của các chi, tổ hội nông dân hoạt động hiệu quả, thiết thực. Hội LHPN phối hợp khánh thành nhà "Mái ấm tình thương" cho hội viên ở thôn La Đôi (Hợp Tiến). Huyện đoàn chỉ đạo chuẩn bị tốt công tác tổ chức điểm Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp cơ sở nhiệm kỳ 2022 - 2027; triển khai chương trình tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện năm 2021 phù hợp. Liên đoàn Lao động huyện xây dựng kế hoạch tổ chức Tết Sum vầy 2022 và hướng dẫn các Công đoàn cơ sở xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Nguyễn Mẫn